Crypto đứng trước nguy cơ bị vượt mặt bởi cổ phiếu

Crypto đứng trước nguy cơ bị vượt mặt bởi cổ phiếu

17:17 25/07/2023

Mức tăng trong năm 2023 của thước đo 100 mã token hàng đầu đã giảm còn 46%, không cao hơn nhiều so với 41% của Nasdaq 100.

Cơn sốt AI đã thúc đẩy Nasdaq tăng mạnh, và chỉ số này đã nhanh chóng vượt chỉ số 100 token lớn nhất MVIS CryptoCompare vào tháng 6.

Tài sản kỹ thuật số trước đó đã được hỗ trợ từ việc tòa án đưa ra các phán quyết có lợi cho crypto và sự lạc quan rằng quốc gia này có thể cấp phép cho các quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Những động lực đó đã giảm bớt trước thềm cuộc họp Fed.

Caroline Mauron, đồng sáng lập của công ty cung cấp thanh khoản phái sinh tài sản kỹ thuật số OrBit Markets cho biết: “Đà tăng đã chững lại sau sự phấn khích ban đầu do tin tức ETF gây ra và không có xúc tác rõ ràng sau đó. Nhưng rủi ro giảm giá dường cũng bị hạn chế phần nào vì Fed sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất, điều sẽ hỗ trợ các tài sản rủi ro bao gồm cả tiền điện tử”.

Các biểu đồ kỹ thuật đang báo hiệu sự thận trọng. Dải Bollinger 20 tuần của Bitcoin đang hẹp nhất trong 7 năm, cho thấy BTC có thể biến động mạnh hơn, đặc biệt là giảm sâu nếu vi phạm các mức kỹ thuật quan trọng.

Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG Australia, đã viết trong một ghi chú: Bitcoin sẽ giảm về 25,000- 26.000 USD trước khi nhận được hỗ trợ.

Token này đã giảm 3.3% vào thứ Hai và hiện duy trì ở mức khoảng 29,100 USD. Các altcoin như XRP và Dogecoin biến động trái chiều.

Worldcoin, mã token của dự án tiền điện tử do CEO OpenAI Sam Altman đồng sáng lập, đã tăng nhẹ sau khi ra mắt vào thứ Hai.

Worldcoin đã tăng từ $1.7 lên $3.58, nhưng hiện đã giảm xuống còn khoảng $2. Khoảng 625 triệu USD token đã được giao dịch trong 24 giờ qua.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ