Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc, khách dồn dập hủy tour

Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc, khách dồn dập hủy tour

10:54 25/02/2020

Lo ngại tình hình dịch bệnh do virus corona (covid-19) đang lây lan nhanh tại Hàn Quốc, nhiều du khách Việt dồn dập báo hủy tour.

"Không đi du lịch lúc này thì đi lúc khác, quan trọng là giữ sức khỏe cho mình. Mặc dù tiếc thật nhưng nếu đi chơi trong cảnh lo sợ thì cũng chẳng vui vẻ gì", Ngọc chia sẻ. Bạn Nguyễn Ngọc cho biết, đã lên kế hoạch từ rất lâu và rất hào hứng trước chuyến đi này nhưng tối ngày 23/2, sau khi nghe tin dịch bùng phát ở Hàn Quốc thì Ngọc đã quyết định hủy chuyến du lịch này.

Một số khác đã đặt vé đi Hàn Quốc vào cuối tháng 4 nhưng thời điểm này cũng đang phân vân có nên hủy vé luôn không hay đợi hết tháng 3 xem tình hình thế nào rồi mới hủy.

Trong khi đó, các công ty lữ hành cũng cho biết, các khách đăng ký đi du lịch Hàn Quốc đều đã báo hủy tour do lo sợ dịch covid-19 đang lây lan nhanh ở đất nước này.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc công ty Hanoi Redtours cho biết, công ty đang tạm dừng các tour đi du lịch Hàn Quốc từ nay cho đến hết tháng 3. Hiện công ty không có đoàn khách nào đang ở Hàn Quốc.

Ông cho biết, tháng 3 là tháng cao điểm du lịch Hàn Quốc vì có mùa hoa anh đào, mỗi một tuần công ty có khoảng từ 200-300 người đi Hàn nhưng thời điểm này khách đã báo hủy hết. Công ty và khách hàng thống nhất lùi thời hạn tour đến hết tháng 3 và theo dõi tình hình dịch bệnh ở Hàn Quốc để có những điều chỉnh tiếp theo.

Xem thêm các chủ đề: #Covid-19

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ