CommerzBank: Trung Quốc nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân

CommerzBank: Trung Quốc nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân

09:10 22/12/2022

Cuộc họp thường kỳ của Hội đồng Nhà nước về chính sách kinh tế ngày hôm qua (21/12) đã có một động thái tương tự như Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương vào tuần trước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hội đồng nhấn mạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp tư nhân cũng như các công ty trên nền tảng internet đã bị ảnh hưởng bởi các quy định Covid trong hai năm qua. Đây có thể coi là động thái giúp khôi phục niềm tin kinh doanh, vào thời điểm rất cần thiết để đưa tăng trưởng kinh tế trở lại đúng quỹ đạo. Cuộc họp cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện các hỗ trợ chính sách vĩ mô đã được triển khai cho đến nay, bao gồm các dự án cơ sở hạ tầng và các biện pháp hỗ trợ bất động sản.

Trong một cuộc họp vào thứ Ba (20/12), PBoC tuyên bố sẽ cung cấp thanh khoản dồi dào, thúc đẩy việc giảm dần chi phí tài chính doanh nghiệp và hỗ trợ tài trợ trái phiếu doanh nghiệp tư nhân cũng như hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngân hàng Nhân dân Trung Hoa cũng cho biết sẽ cố gắng duy trì tỷ giá hối đoái CNY ở “mức cân bằng hợp lý”; đồng thời cam kết hỗ trợ các công ty bất động sản và nền tảng.

Trong khi đó, sự gia tăng không ngừng của các ca nhiễm Covid ở Trung Quốc tiếp tục cản trở hoạt động kinh tế và hệ thống y tế công cộng đang phải chịu quá nhiều áp lực. Nhu cầu tiêu thụ yếu và gián đoạn chuỗi cung ứng có thể sẽ kéo dài sang Quý I năm 2023 khi quốc gia này chuẩn bị đối phó với đợt bùng phát hiện tại và dự kiến các ca nhiễm sẽ còn tăng cao hơn sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

USD/CNY đã tăng gần 200 pip lên 6.9818 ở phiên ngày hôm qua. USD/CNH cũng có xu hướng tăng và đang giao dịch quanh mốc 6.9850 vào đầu phiên Á.

CommerzBank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ