CommerzBank: Phó Thủ tướng Trung Quốc hội đàm với Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ

CommerzBank: Phó Thủ tướng Trung Quốc hội đàm với Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ

09:33 19/01/2023

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã gặp mặt tại một cuộc họp kín ở Zurich ngày hôm qua. Hai bên cam kết nỗ lực quản lý sự khác biệt và ngăn chặn cạnh tranh trở thành xung đột.

Phó Thủ tướng Trung Quốc gặp mặt Bộ trưởng Tài chính Mỹ tại Thụy Sĩ
Phó Thủ tướng Trung Quốc gặp mặt Bộ trưởng Tài chính Mỹ tại Thụy Sĩ

Tuyên bố của Bộ Tài chính Mỹ cho biết hai bên nhất trí tăng cường hợp tác về tài chính - khí hậu trên cơ sở song phương và đa phương, như trong khuôn khổ Liên hợp quốc, G20 và APEC.

Phó Thủ tướng Lưu Hạc nói rằng "Chúng tôi tin rằng chúng ta phải luôn ghi nhớ bức tranh lớn hơn, cố gắng quản lý những khác biệt của chúng ta một cách phù hợp và tìm kiếm tiếng nói chung". Cuộc gặp là một bước tiến nữa cho cuộc đối thoại Mỹ-Trung sau cuộc gặp mặt trực tiếp của Tổng thống Biden và Chủ tịch nước Tập Cận Bình trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 11/2022 khi hai quốc gia cố gắng làm gắn kết quan hệ hai nước. Các kế hoạch đang được tiến hành để hai bên tổ chức các cuộc gặp ở Bắc Kinh và Washington vào cuối năm nay.

Trong khi đó, hoạt động du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang phục hồi mạnh mẽ sau khi chính phủ nới lỏng một số hạn chế liên quan tới Covid-19 đã áp đặt trong gần ba năm. Số lượng các ca nhiễm đã lên đến đỉnh điểm ở các thành phố lớn. Nhưng các khu vực nông thôn với cơ sở y tế kém có thể dễ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và có khả năng lây lan trong thời gian cao điểm du lịch. Thật vậy, điều này đã được nhấn mạnh trong lời chúc mừng năm mới của Chủ tịch Tập Cận Bình trong một bài phát biểu qua video ngày hôm qua. Ông Tập kêu gọi sự kiên trì trong thời điểm căng thẳng, nói rằng “ánh sáng ở phía trước”. Nhưng hiện tại, các bệnh viện đã quá tải và các thành phố có nguy cơ cạn kiệt nguồn cung y tế. Trước tình hình sức khỏe ổn định và cải thiện, nền kinh tế sẽ tiếp tục chịu áp lực suy giảm trong thời gian tới.

Sau đà tăng hai ngày liên tiếp, USD/CNY đã giảm 141 pips xuống 6.7578 chỉ sau một đêm. USD/CNH cũng giảm vào ngày hôm qua và đang giao dịch dưới ngưỡng 6.77 đầu phiên Âu

CommerzBank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ