Coinbase thông báo sẽ tạm ngừng giao dịch XRP khiến giá giảm thêm 10%

Coinbase thông báo sẽ tạm ngừng giao dịch XRP khiến giá giảm thêm 10%

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:25 29/12/2020

Coinbase có kế hoạch tạm ngừng giao dịch đối với XRP vào ngày 19 tháng 1 nhưng đã nói thêm rằng họ "có thể bị tạm dừng sớm hơn nếu cần."

Theo một bài đăng trên blog được xuất bản ngày hôm nay bởi giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal, sàn giao dịch này sẽ tạm ngừng hoàn toàn giao dịch XRP bắt đầu từ ngày 19 tháng 1 lúc 10:00 sáng theo giờ PST. Coinbase đã làm rõ rằng “giao dịch có thể bị tạm dừng sớm hơn nếu cần” để duy trì sự ổn định của sàn giao dịch. Ngoài ra, việc tạm ngưng được cho là sẽ không ảnh hưởng đến đợt token airdrop Spark (FLR) sắp tới của Flare Network.

“Việc tạm ngừng giao dịch sẽ không ảnh hưởng đến quyền truy cập của khách hàng vào ví XRP, chức năng gửi và rút tiền sẽ vẫn hoạt động sau khi tạm ngừng giao dịch,” Grewal nói. “Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ XRP trên Coinbase Custody và Coinbase Wallet.”

Coinbase là sàn giao dịch lớn nhất cho đến nay thể hiện quan điểm rõ ràng về XRP sau thông báo ngày 22 tháng 12 rằng SEC sẽ buộc tội Ripple, CEO Brad Garlinghouse và đồng sáng lập Chris Larsen về việc tiến hành một "đợt chào bán tài sản kỹ thuật số chưa đăng ký."

Một số người dùng tiền mã hóa đang dự đoán các sàn giao dịch khác cũng chuẩn bị xóa hoặc tạm ngừng giao dịch XRP sau khi một “người khổng lồ” như Coinbase thể hiện quan điểm của họ.

"Bạn sẽ sớm thấy Kraken, Bittrex, Genesis, Grayscale và các thành viên khác của Crypto Rating Council xóa XRP", người dùng Twitter PratikKala cho biết. "Thanh khoản sẽ cạn kiệt và các nhà tạo lập thị trường còn lại ở châu Á cũng sẽ phải thoát khỏi nó."

Grayscale Investments có thể đã tách biệt bản thận họ khỏi XRP. Theo người dùng Twitter "ShardiB2", công ty này được cho là đã đóng việc đăng ký cho XRP Trust bằng cách thông báo rằng họ sẽ không chấp nhận các đăng ký mới hoặc xử lý các đăng ký đang chờ xử lý. Trang web Grayscale tuyên bố rằng " Grayscale XRP Trust hiện đã bị đóng."

Sau thông báo của Coinbase, giá XRP ngay lập tức giảm hơn 10%, từ $0.28 xuống còn $0.25 tại thời điểm công bố. Đây là diễn biến mới nhất trong một loạt các chuyển động “bearish” đối với XRP, đồng tiền mã hóa đã giảm 44% kể từ thông báo của SEC.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ