Cố vấn Nhà Trắng Navarro làm rõ bình luận về Trung Quốc và thỏa thuận thương mại

Cố vấn Nhà Trắng Navarro làm rõ bình luận về Trung Quốc và thỏa thuận thương mại

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:09 23/06/2020

Peter Navarro, cố vấn thương mại của Nhà Trắng nói rằng những bình luận của ông về Trung Quốc đã làm dấy lên phản ứng mạnh mẽ từ thị trường, “không liên quan gì đến thỏa thuận thương mại giai đoạn I, và thỏa thuận đó vẫn sẽ tiếp tục diễn ra.”

Tuyên bố đầy đủ của Navarro:

“Bình luận của tôi đã bị đưa ra khỏi bối cảnh. Chúng không liên quan gì đến thỏa thuận thương mại giai đoạn I, và thỏa thuận đó vẫn sẽ tiếp tục diễn ra. Tôi chỉ đơn giản là nói về sự thiếu tin tưởng của chúng ta đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc sau khi họ nói dối về nguồn gốc của virus Trung Quốc và gây ra một đại dịch trên toàn thế giới.”

Navarro đã được hỏi trong một cuộc phỏng vấn của Fox News về thỏa thuận thương mại của Mỹ và tiến độ đạt được:

Martha MacCallum, Fox News: Rõ ràng Ngài Tổng Thống thực sự muốn phát triển thỏa thuận thương mại này. Và ông ấy muốn họ (Trung Quốc) giữ những lời hứa của mình, bởi vì đã có những tiến bộ đạt được trong thỏa thuận thương mại đó, nhưng với tất cả những gì đã xảy ra và tất cả những điều ông vừa liệt kê, liệu thỏa thuận thương mại đó đã kết thúc?

Navarro: Đúng vậy. Nó đã kết thúc.

Navarro là một người ủng hộ đường lối cứng rắn trong mối quan hệ với Trung Quốc và là một trong những tiếng nói có trọng lượng nhất với Tổng thống Donald Trump, đang khuyến nghị một phản ứng cứng rắn hơn đối với Bắc Kinh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ