Cổ phiếu Nhật Bản đạt mức cao nhất trong 34 năm

Cổ phiếu Nhật Bản đạt mức cao nhất trong 34 năm

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

10:09 23/01/2024

Cổ phiếu Nhật Bản tăng lên mức cao mới trong 34 năm và đồng yên ổn định vào thứ Ba, trong khi chứng khoán Trung Quốc kéo dài sự sụt giảm sau một phiên giao dịch tàn khốc.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 0.6% lên mức cao nhất kể từ tháng 2/1990, nâng mức tăng từ đầu năm lên 9.9%. Trong khi đó, chỉ số châu Á & khu vực Thái Bình Dương ngoài Nhật Bản tăng 0.2%, nhưng đã giảm hơn 6% trong năm nay do cổ phiếu Trung Quốc sụt giảm.

Đồng yên suy yếu, USPJPY chạm mức 148.12, giảm 5% trong năm nay.

BoJ dự kiến sẽ duy trì các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng vào cuối ngày.

Không có nhà kinh tế nào ​​cho rằng ngân hàng trung ương sẽ chấm dứt chính sách lãi suất âm lần này, mặc dù nhiều người cho rằng điều đó sẽ xảy ra vào tháng Tư, theo Reuters. Thống đốc Kazuo Ueda sẽ tổ chức một cuộc họp báo sau quyết định này, các trader tập trung vào triển vọng lạm phát và bất kỳ dấu hiệu nào về thay đổi chính sách sắp tới.

Robert Carnell, người đứng đầu nghiên cứu khu vực châu Á-Thái Bình Dương của ING, cho biết: “Thị trường có thể sẽ thất vọng một lần nữa vì chúng tôi không tin rằng ông Ueda sẽ đưa ra tín hiệu rõ ràng về việc bình thường hóa chính sách trong tương lai gần”.

“Tuy nhiên, quan điểm của ông ấy có vẻ ôn hòa hơn trước đây do lạm phát gần đây đã chậm lại.”

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản không đổi ở mức 0.65%, giảm so với mức đỉnh 0.97% vào tháng 11.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ