Cổ phiếu Goldman Sachs bị bán tháo; Dow Jones giảm gần 400 điểm

Cổ phiếu Goldman Sachs bị bán tháo; Dow Jones giảm gần 400 điểm

07:37 18/01/2023

Hợp đồng tương lai Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 77 điểm đầu phiên Châu Á sáng nay, tương đương 0.23%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 cũng lần lượt giảm 0.23% và 0.26%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cổ phiếu của United Airlines đã tăng hơn 1% sau giờ đóng cửa, sau khi báo cáo thu nhập của công ty vượt ước tính của Phố Wall trong quý gần nhất, được thúc đẩy bởi nhu cầu đi lại mạnh mẽ.

Trong khi đó, cổ phiếu của Moderna đã tăng hơn 6% trong giao dịch mở rộng sau khi công ty dược phẩm này cho biết vắc-xin vi-rút hợp bào hô hấp của họ có thể ngăn ngừa căn bệnh này ở người lớn tuổi.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow giảm khoảng 391 điểm, tương đương 1.14%. Cổ phiếu của Goldman Sachs sụt giảm và kéo sập rổ Dow Jones sau khi ngân hàng này công bố kết quả kinh doanh. S&P 500 giảm 0.20%. Trong khi đó, Nasdaq Composite công nghệ là chỉ số duy nhất trong số các chỉ số trung bình chính đi ngược xu hướng, tăng 0.14%.

Những động thái đó theo sau kết quả thu nhập từ các ngân hàng lớn gợi ý những con đường chuyển hướng phía trước ngay cả đối với những cái tên trong cùng lĩnh vực. Cổ phiếu của Goldman Sachs đã giảm hơn 6% sau khi doanh thu từ ngân hàng đầu tư và quản lý tài sản sụt giảm. Trong khi đó, Morgan Stanley tăng 5.9% nhờ doanh thu quản lý tài sản tốt hơn mong đợi.

“Đây là một mùa thu nhập thực sự quan trọng để tìm hiểu xem liệu các công ty có thể vượt qua thời điểm khó khăn này hay không và họ có thể vượt qua nó trong bao lâu” Liz Young của SoFi cho biết hôm thứ Ba (17/1)

“Tôi vẫn nghĩ rằng thị trường có xu hướng phục hồi kể cả khi có tin xấu trong thời điểm này. Và người ta kỳ vọng rằng điều đó có nghĩa là Fed sẽ chậm lại, Fed sẽ tạm dừng, xoay trục, và kết thúc chu kỳ tăng lãi suất sớm hơn họ nói. Và tôi nghĩ rằng chúng ta đang lập chỉ mục quá mức cho Fed vào thời điểm này. Nó không còn chỉ là về Fed”, Young nói thêm.

Một loạt các dữ liệu kinh tế sẽ được công bố trong ngày hôm nay (18/1):

  • Chỉ số sản xuất (PPI) MoM cho tháng 12. Các nhà kinh tế đang kỳ vọng PPI sẽ giảm 0.1% trong tháng 12, so với mức tăng 0.3% của tháng trước
  • Trong khi đó, doanh số bán lẻ trong tháng 12 dự kiến ​​sẽ giảm 1%,so với mức giảm 0.6% của tháng trước đó.
  • Mùa thu nhập sẽ tiếp tục với báo cáo từ J.B. Hunt Transport Services, Charles Schwab, PNC Financial Services Group và Discover vào thứ Tư.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ