Cổ phiếu GameStop tăng hơn 100% giữa bối cảnh xáo trộn ban điều hành

Cổ phiếu GameStop tăng hơn 100% giữa bối cảnh xáo trộn ban điều hành

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:59 25/02/2021

Cổ phiếu của GameStop đã tăng hơn 100% vào thứ Tư khi các nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào công ty bán lẻ “lỗi thời” này trong bối cảnh ban điều hành có sự xáo trộn.

Cổ phiếu bị tạm dừng giao dịch khi chỉ còn chưa đầy 30 phút trong phiên và cổ phiếu đóng cửa tăng 103.9%. Cổ phiếu của GameStop đã tăng thêm 83% trong phiên giao dịch ngoài giờ (after-hours) hôm thứ Tư.

GameStop đã thông báo hôm thứ Ba rằng giám đốc tài chính Jim Bell của họ sẽ từ chức vào ngày 26 tháng 3.

"Việc ông Bell từ chức không phải vì bất đồng với công ty về bất kỳ vấn đề nào liên quan đến hoạt động, chính sách hoặc thông lệ của công ty, bao gồm các nguyên tắc và hoạt động kế toán,” GameStop cho biết trong một đơn gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch.

Các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói với Business Insider rằng Bell không tự nguyện rời đi, mà đã bị Ryan Cohen, đồng sáng lập Chewy, người đã đầu tư vào GameStop hồi năm ngoái, đẩy ra nhằm giúp công ty đẩy nhanh tiến độ mở rộng trực tuyến.

Bloomberg News đưa tin vào tối thứ Ba rằng hội đồng quản trị của GameStop đã đẩy Bell ra để thực hiện quá trình đổi mới nhanh hơn, theo các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

Cổ phiếu của GameStop đã tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm thứ Tư

Việc Cohen được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị GameStop đã giúp thúc đẩy cổ phiếu tăng mạnh trong tháng 1, dẫn đến đợt “short-squeeze” lịch sử do cơn bão các nhà đầu tư nhỏ lẻ và cũng thu hút sự chú ý của Quốc hội.

“Chúng tôi thừa nhận rằng những thay đổi về lãnh đạo thường theo sau các cuộc dàn xếp của các nhà hoạt động và việc ông Bell ra đi là quyết định được cả 2 bên đồng ý, không có hiệu lực ngay và cho thấy không có bất đồng nào với công ty/hội đồng quản trị,” nhà phân tích Stephanie Wissink của Jefferies nói với khách hàng. “Chúng tôi tin rằng ông Bell xứng đáng được ghi nhận vì một loạt các hành động bảo vệ giá trị của GME trong giai đoạn cuối của chu kỳ phần cứng (hardware cycle), khi doanh số bán hàng giảm mạnh.”

Jefferies nói thêm rằng GameStop có thể sẽ tìm kiếm CFO thay thế với kiến thức công nghệ vì công ty này sẽ tập trung vào tăng trưởng thương mại điện tử.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các quan chức ECB bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần bất chấp những rào cản toàn cầu
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Các quan chức ECB bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần bất chấp những rào cản toàn cầu

Các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần trong năm nay, ngay cả khi lạm phát cao hơn ở Mỹ làm trì hoãn việc nới lỏng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và căng thẳng ở Trung Đông khiến giá dầu tăng cao.
USDJPY chạm mức đỉnh mới trong 34 năm trước triển vọng lãi suất ở Mỹ
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

USDJPY chạm mức đỉnh mới trong 34 năm trước triển vọng lãi suất ở Mỹ

USDJPY đã leo lên mức cao nhất mới trong 34 năm trong phiên giao dịch trầm lắng vào thứ Hai. Các nhà đầu tư thận trọng trước lập trường tiếp tục giữ lãi suất cao của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), đồng thời vẫn cảnh giác với bất kỳ dấu hiệu can thiệp nào của Nhật Bản để hỗ trợ JPY đang suy yếu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ