Cổ phiếu công nghệ Mỹ kết thúc nửa đầu năm tốt nhất trong nhiều thập kỷ

Cổ phiếu công nghệ Mỹ kết thúc nửa đầu năm tốt nhất trong nhiều thập kỷ

07:31 03/07/2023

HĐTL các chỉ số chứng khoán Mỹ ít biến động vào đầu tuần khi thị trường bước vào quý III sau nửa đầu năm thuận lợi.

HĐTL Dow Jones giảm 17 điểm. HĐTL S&P 500 và Nasdaq-100 chưa có nhiều thay đổi.

Cổ phiếu Tesla không thay đổi nhiều trong phiên giao dịch sau khi công ty báo cáo số lượng giao và sản xuất xe vượt dự báo của các nhà phân tích. Bên cạnh đó, cổ phiếu United Airlines giảm nhẹ khi thời tiết xấu khiến nhiều chuyến bay bị hoãn cuối tuần.

Cổ phiếu đã có một khởi đầu thuận lợi trong năm 2023. Vào thứ Sáu, chỉ số Nasdaq đã kết thúc nửa đầu năm tăng mạnh nhất kể từ năm 1983, tăng 31.7%, trong khi S&P 500 tăng 15.9%. Dow Jones chỉ tăng 3.8%.

Đà tăng đến từ cơn sốt trí tuệ nhân tạo đã hỗ trợ cổ phiếu công nghệ bứt phá mạnh mẽ. Dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường bất chấp lãi suất cao, củng cố tâm lý của nhà đầu tư, khiến thị trường bớt lo ngại về suy thoái.

Thị trường sẽ đóng cửa đầu tuần này nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ. Các nhà đầu tư sẽ chờ đợi dữ liệu PMI sản xuất của ISM và S&P Global vào sáng thứ Hai trước thềm báo cáo việc làm thứ Sáu.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ