Cổ phiếu công nghệ Mỹ bứt phá, Nasdaq tăng hơn 1%

Cổ phiếu công nghệ Mỹ bứt phá, Nasdaq tăng hơn 1%

07:37 15/08/2023

Cổ phiếu đã phục hồi vào thứ Hai sau những phiên giảm điểm vào tuần trước làm ảnh hưởng đến lộ trình tăng giá trong mùa hè.

Sự hồi phục của cổ phiếu bán dẫn đã giúp S&P 500 và Nasdaq tăng lần lượt 0.58% và 1.05% trong phiên giao dịch chính. Dow Jones tăng 26.23 điểm, tương đương 0.07%.

6 trong số 11 ngành của S&P đóng cửa phiên tăng điểm, với ngành công nghệ dẫn đầu. Nvidia đã tăng 7.1% khi Morgan Stanley khẳng định đây vẫn là lựa chọn hàng đầu, trong khi ETF Bán dẫn VanEck đã tăng khoảng 3%.

Công ty xây dựng nhà D.R. Horton đã tăng 3% và Lennar đã tăng khoảng 2% sau phiên giao dịch chính khi Berkshire Hathaway tiết lộ tỷ trọng đầu tư đối với cổ phiếu này. NVR đã tăng khoảng 1%. Discover Financial đã giảm gần 5% sau khi thông báo về việc CEO của họ từ chức.

Mặc dù thị trường có thể tiếp tục tăng vào cuối năm, một số người trên Wall Street, bao gồm cả Alicia Levine từ BNY Mellon Asset Management, đề phòng thêm khi lợi suất tiếp tục ở mức cao.

"Đây là điều tích cực. Thị trường không chao đảo. Đây là dấu hiệu của sự hồi phục, và đây là lúc bạn thực sự có thể bắt đầu nghĩ về việc thêm vốn vào thị trường" và nhấn mạnh rằng tháng 8 và tháng 9 thường sẽ yếu hơn theo chu kỳ.

Các công ty bán lẻ sẽ công bố báo cáo kết quả kinh doanh trong tuần này, mở đầu là Home Depot. Sau đó, các nhà giao dịch sẽ đón nhận báo cáo từ Target và Walmart.

Về mặt dữ liệu kinh tế, thị trường sẽ chờ đợi dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 7 để có thêm thông tin về tình hình của người tiêu dùng. Dữ liệu giá nhập khẩu và xuất khẩu, cùng với chỉ số thị trường nhà ở NAHB của tháng 8 cũng sẽ được công bố.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ