Cổ phiếu công nghệ chịu áp lực chốt lời, chứng khoán Mỹ tiếp tục suy yếu

Cổ phiếu công nghệ chịu áp lực chốt lời, chứng khoán Mỹ tiếp tục suy yếu

07:29 27/06/2023

HĐTL các chỉ số chứng khoán tăng nhẹ khi giới đầu tư chờ đợi loạt dữ liệu kinh tế mới trước khi kết thúc quý II.

HĐTL Dow Jones tăng 29 điểm, tương đương 0.1%. HĐTL S&P 500 và Nasdaq-100 cũng tăng khoảng 0.1%.

Các HĐTL hồi phục đầu ngày thứ Ba sau phiên giảm điểm trên phố Wall. Chỉ số Nasdaq Composite giảm gần 1.2% khi các nhà đầu tư chốt lời cổ phiếu công nghệ. Tesla giảm 6%, Nvidia, Alphabet và Meta Platforms đều giảm hơn 3%.

Chỉ số S&P 500 giảm khoảng 0.5%, trong khi chỉ số Dow đóng cửa đi ngang. Đây là phiên giảm điểm thứ sáu liên tiếp của chỉ số này, chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng 9/2022.

Bất chấp phiên thứ Hai giảm điểm, S&P 500 và Nasdaq vẫn tăng hơn 3% trong tháng 6, còn chỉ số Dow Jones tăng gần 2.5%.

Phiên thứ Sáu sẽ là phiên cuối cùng của quý II và nửa đầu năm 2023. Nasdaq đang tăng hơn 9% trong quý, còn S&P 500 và Dow tăng lần lượt 5% và 1%.

"Không có gì bất thường khi thấy những xu hướng tăng kéo dài suốt quý bắt đầu có dấu hiệu đảo chiều," Scott Ladner, Giám đốc đầu tư tại Horizon Investments nói. "Việc cổ phiếu vốn hóa nhỏ có hiệu suất cao và chỉ số Nasdaq đuối sức hơn 2 chỉ số còn lại có thể đang phản ánh hoạt động tái cân bằng danh mục đầu tư vào cuối quý hơn."

Trên thực tế, chỉ số Russell 2000 đóng cửa thứ Hai tăng nhẹ 0.09%.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi loạt dữ liệu được công bố vào thứ Ba, gồm giá nhà, đơn đặt hàng lâu bền và niềm tin người tiêu dùng. Walgreens dự kiến sẽ báo cáo lợi nhuận quý trước khi thị trường mở cửa.

Tình hình tại Nga cũng sẽ được theo dõi sát sao sau cuộc nổi dậy cuối tuần trước.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ