Cổ phiếu Coinbase giảm 21% do cáo buộc điều tra của SEC

Cổ phiếu Coinbase giảm 21% do cáo buộc điều tra của SEC

09:14 27/07/2022

Cổ phiếu của Coinbase đã giảm hơn 21% vào thứ Ba do các báo cáo rằng họ đang phải đối mặt với cuộc điều tra của SEC về việc liệu nền tảng này có cung cấp chứng khoán chưa đăng ký hay không.

Cổ phiếu Coinbase đã mất hơn 75% giá trị trong năm nay.

Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) đang xem xét liệu công ty có cho phép người dùng giao dịch bất hợp pháp các tài sản kỹ thuật số chưa được đăng ký dưới dạng chứng khoán hay không.

“Chúng tôi tự tin rằng quy trình nghiêm ngặt - quy trình mà SEC đã xem xét - giữ chứng khoán khỏi nền tảng của chúng tôi,” giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal cho biết trên Twitter. "Chúng tôi mong muốn được làm việc với SEC về vấn đề này."

Cuộc điều tra này của SEC được cho là đã xảy ra trước đó và tách biệt với vụ giao dịch nội gián dẫn đến cáo buộc gian lận đối với một cựu giám đốc sản phẩm của Coinbase và hai người khác vào thứ Năm. Nhưng SEC cũng đã đệ đơn khiếu nại cùng ngày, tuyên bố rằng 9 trong số 25 token được giao dịch trong vụ này là chứng khoán.

Lập luận về cách phân loại token tiền điện tử đang gây tranh cãi. Nói chung, nếu tiền điện tử là hàng hóa (giống như các loại tiền tệ khác), chúng sẽ được quản lý bởi Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai. Nhưng nhiều dự án tiền điện tử được tài trợ bởi việc bán các token có giá trị chính là đầu cơ. Chủ tịch SEC Gary Gensler đã nói rằng “nhiều mã thông báo cơ bản này có các thuộc tính của chứng khoán” và cần được quy định như vậy để bảo vệ các nhà đầu tư.

Trong vụ kiện gần đây của cơ quan chống lại kế hoạch giao dịch nội gián bị cáo buộc, SEC đã viết, “Token kỹ thuật số hoặc tài sản tiền điện tử sẽ được bảo mật nếu nó đáp ứng định nghĩa mà Đạo luật Chứng khoán xác định bao gồm ‘hợp đồng đầu tư’, tức là, nếu nó tạo thành một khoản đầu tư bằng tiền, vào một doanh nghiệp thông thường, với kỳ vọng hợp lý về lợi nhuận thu được.”

Các công ty tiền điện tử khác, chẳng hạn như Ripple có trụ sở tại San Francisco, cũng đang chống lại các vụ kiện từ SEC.

So với Binance và FTX, Coinbase có xu hướng chọn lọc cẩn thận hơn với danh sách token của mình. Coinbase liệt kê hơn 200 token như vậy, theo dữ liệu của CoinGecko.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ