Cổ phiếu Apple chạm đỉnh lịch sử mới

Cổ phiếu Apple chạm đỉnh lịch sử mới

08:07 13/06/2023

Trong phiên Mỹ hôm qua, cổ phiếu của Apple đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại, lần đầu tiên trong hơn một năm trở lại đây, điều này cho thấy nhóm ngành công nghệ lớn đã lấy lại vị trí dẫn đầu trên thị trường chứng khoán

Apple tăng 1.6% và kết thúc phiên giao dịch ở mức 183.79 USD. Đây là lần đầu tiên Apple đóng cửa tại đỉnh kỷ lục mới kể từ tháng 1 năm 2022 (mặc dù vào tuần trước, sau khi công bố sản phẩm tai nghe Vision Pro, cổ phiếu này cũng chạm đỉnh lịch sử nhưng quay đầu giảm ngay sau đó). Kể từ đầu năm, Apple đã tăng trên 41%, cao hơn so với mức tăng 35% của Chỉ số Nasdaq 100.

Apple Ends at Record as 2023 Rally Accelerates

Apple là mã cổ phiếu được yêu thích trong bất kể điều kiện thị trường nào. Và được coi là nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh hỗn loạn của lĩnh vực ngân hàng vào đầu năm nay, khi các nhà đầu tư chú trọng đến sức mạnh bảng cân đối kế toán và dòng doanh thu bền vững của tập đoàn. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng tỏ ra lạc quan về kế hoạch mở rộng và hồi sinh chuỗi bán lẻ của công ty.

Wayne Kaufman, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Phoenix Financial Services, cho biết: “Apple có một lộ trình mà mọi người cảm thấy thoải mái, tập đoàn có dòng tiền đáng kinh ngạc và bạn khó có thể đánh bại mô hình kinh doanh này. Chúng tôi đang chứng kiến mọi người quay trở lại sau một thị trường giá xuống và Apple là một trong số những cổ phiếu mà các nhà đầu tư cảm thấy thoải mái khi sở hữu nó cho dù nó tăng hay giảm, bởi vì họ tự tin rằng họ sẽ kiếm được tiền trong thời gian dài.”

Đà tăng của Apple đã mang đến tâm lý tích cực cho toàn thị trường, vì cho đến nay đây là công ty lớn nhất ở Phố Wall. Cổ phiếu Apple chiếm 7.5% trọng số trong rổ S&P 500 và mức tăng trong năm nay đã nâng vốn hóa thị trường của doanh nghiệp này lên tới 2.89 nghìn tỷ đô la, một khoảng cách rất gần tới mốc lịch sử 3 nghìn tỷ đô la.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ