Cổ phiếu Alibaba sụt giảm mạnh, giá trị thị trường chỉ còn một nửa

Cổ phiếu Alibaba sụt giảm mạnh, giá trị thị trường chỉ còn một nửa

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

08:13 12/01/2024

Sự sụt giảm giá cổ phiếu của Alibaba Group kéo dài nhiều năm trong bối cảnh các biện pháp quản lý chặt chẽ và mức tiêu thụ yếu đã khiến giao dịch của công ty này bằng một nửa công ty tiện ích CLP Holdings

Định giá của Alibaba gần như đã giảm một nửa trong năm qua, sau khi công ty này bị ảnh hưởng bởi doanh số bán hàng trực tuyến trong nước chậm chạp, sự cạnh tranh khốc liệt và sự hoài nghi về tương lai khi hãng có kế hoạch dừng phát triển hoạt động kinh doanh mảng điện toán đám mây và thay đổi lãnh đạo. Cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của công ty hiện đang giao dịch ở mức chỉ gấp 7.6 lần thu nhập ước tính trong 12 tháng tới, so với hơn 13 lần của CLP.

Giảm 77% so với mức cao kỷ lục vào năm 2020, Alibaba cũng đang giao dịch với mức định giá chỉ bằng khoảng một nửa so với đối thủ chính Tencent Holdings, công ty đã trụ vững tốt hơn nhờ nhu cầu linh hoạt hơn đối với hoạt động kinh doanh trò chơi của mình. Cổ phiếu của CLP đã thực sự tăng giá trong năm qua nhờ việc trả cổ tức và giảm chi phí nhiên liệu đầu vào.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ