Có gì đặc biệt trong chiếc "tai nghe trăm củ" Apple Vision Pro vừa ra mắt?

Có gì đặc biệt trong chiếc "tai nghe trăm củ" Apple Vision Pro vừa ra mắt?

16:24 06/06/2023

Apple đã tiết lộ thông tin về tai nghe thực tế hỗn hợp tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu hàng năm vào thứ Hai, đánh dấu bước tiến lớn nhất của họ vào lĩnh vực sản phẩm mới trong gần một thập kỷ.

Khi kết thúc bài thuyết trình, CEO Tim Cook đã giới thiệu Apple Vision Pro. "Đây là một ngày mà chúng tối phải mất nhiều năm mới có được. Một sự kiện mà tôi vô cùng mong đợi. Tôi tin rằng thực tế tăng cường (AR) là một công nghệ tiên tiến. Việc kết hợp nội dung kỹ thuật số với thế giới thực có thể mang tới những trải nghiệm chưa từng có. Vì vậy, hôm nay tôi rất vui mừng thông báo về nền tảng AR hoàn toàn mới”

Tương tự như các dòng sản phẩm chính khác của Apple, thiết bị mới sẽ mở ra một kỷ nguyên mới, Cook nói: "Apple Vision Pro sẽ giới thiệu cho chúng ta về điện toán không gian."

Tin tức này đánh dấu dòng sản phẩm mới quan trọng nhất của Apple kể từ khi Apple Watch lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2014, được CEO Tim Cook đã hé lộ tại WWDC.

Không giống như các thiết bị đối thủ như Meta Quest (META), thiết bị của Apple không sử dụng phụ kiện cần điều khiển kép mà thay vào đó dựa vào tính năng theo dõi bàn tay, người dùng dùng tay để điều khiển giao diện. Đúng như dự đoán, thiết bị mới nhắm đến phân khúc siêu cao cấp của thị trường đang phát triển mạnh mẽ, có giá 3,499 USD và sẽ ra mắt vào đầu năm tới tại các cửa hàng và trên trang chủ của Apple. Giống như nhiều sản phẩm của Apple, thiết bị này được chế tạo từ thủy tinh, nhôm và sợi carbon, kết hợp sử dụng giữa thực tế ảo và thực tế tăng cường (VR và AR), với một loạt các cảm biến và máy ảnh hoạt động thông qua mảng kính quang học phía trước như một thấu kính lớn.

Một con chip chuyên dụng, R1, giúp chip M2 của thiết bị xử lý đầu vào từ 12 camera, 5 cảm biến và 6 micrô. Thiết bị có thể sử dụng trong 2 giờ với pin được kết nối bên ngoài.

Apple unveils its $3499 Vision Pro headset

Giám đốc điều hành của Disney (DIS) Bob Iger đã xuất hiện để bổ sung thêm về những tính năng ưu việt của sản phẩm, và cũng cho biết Disney+ sẽ có sẵn trên thiết bị vào ngày đầu tiên ra mắt.

Khi kết thúc sự kiện, cổ phiếu Apple (AAPL) đã giảm 1% từ mức đỉnh trước đó. Cổ phiếu của hãng cung cấp vi xử lý cho apple, Intel, đã giảm 4.3%. Unity Software (U) đã tăng 11.7% sau khi các ứng dụng của hàng này được giới thiệu trên thiết bị của Apple

Ngoài ra, Apple cũng giới thiệu phiên bản mới của các sản phẩm truyền thống:

MacBook: Công ty đã tung ra phiên bản MacBook Air 15 inch lớn hơn, trước đó, họ đã đưa ra phiên bản 13 inch cải tiến tại WWDC năm ngoái và đã lên kế hoạch giới thiệu một phiên bản lớn hơn vào thời điểm đó nhưng đã hoãn lại.

MacBook Air 15 inch sử dụng chip M2, có màn hình Retina rộng với kích thước 15.3 inch; có giá khởi điểm từ $1.299 (được bán $1.199 cho mục đích giáo dục). Bạn có thể đặt hàng ngay hôm nay và có sẵn vào tuần tới, Apple cho biết.

MacBook Air 13 inch có giá 1,099 USD (giảm 100 USD) và MacBook Air M1 13 inch có giá 999 USD.

Máy Mac: Công ty đã giới thiệu Mac Studio với chip M2 Ultra mới, một chiếc máy hướng tới các nhà sản xuất video và nghệ sĩ 3D với bộ xử lý đồ họa lên tới 76 lõi. Công ty cho biết máy tính này nhanh gấp 6 lần so với iMac sử dụng Intel mạnh nhất.

Mac Pro sẽ đi kèm với M2 Ultra và có bộ nhớ RAM 192 GB.

Phó chủ tịch cấp cao về Kỹ thuật phần cứng John Ternus cho biết các chip mới kết hợp với các bộ xử lý khác của chúng tôi để mang đến cho người dùng dòng sản phẩm chuyên nghiệp và tốt nhất mà Apple từng cung cấp. Điều này hoàn thành quá trình chuyển đổi sang silicon của Apple, thứ đã biến đổi hoàn toàn trải nghiệm máy tính để bàn và máy tính xách tay, và chúng tôi chỉ mới bắt đầu."

Hệ điều hành: Công ty đã công bố iOS 17, với nhiều thay đổi như: một số giao diệnngười dùng, nâng cấp tính năng chia sẻ AirDrop để bao gồm NameDrop, để trao đổi thông tin liên hệ với một chiếc iPhone hoặc Apple Watch khác, giúp dễ dàng chuyển ảnh và nhạc chỉ cần đưa các thiết bị lại gần nhau.

Tính năng "StandBy" mới biến một chiếc iPhone nhàn rỗi thành một màn hình thông minh, cung cấp thông tin như đồng hồ, tỷ số thể thao trong một giao diện dễ nhìn.

Đối với iPadOS 17, phiên bản mới nhất của hệ điều hành máy tính bảng, công ty đang nâng cấp các tiện ích thông tin (để có thêm hành động trực tiếp) và màn hình khóa của máy tính bảng.

Bản phát hành MacOS Sonoma mới bổ sung các tiện ích có thể ghim hiện thị mới cũng như trình bảo vệ màn hình tương tự như Apple TV, hỗ trợ cho việc chơi game và truyền hình nâng cao (cùng với một số bản cập nhật được đề cập cho iOS và iPadOS), ngoài ra còn có thêm một phiên bản trình duyệt Safari mới nhất.

AirPods: Apple cho biết họ đã tăng cường tính linh hoạt của tai nghe trong việc xử lý tiếng ồn từ môi trường xung quanh.

TVOS: Apple đang đưa FaceTime lên Apple TV

Seeking Alpha

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ