Chứng khoán Trung Quốc bắt đầu phục hồi ngay lúc thị trường thờ ơ nhất

Chứng khoán Trung Quốc bắt đầu phục hồi ngay lúc thị trường thờ ơ nhất

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

09:22 09/11/2023

Trung Quốc đã không còn là tâm điểm chú ý của thế giới, nhưng đó lại là điều tốt cho chứng khoán nước này: khi tâm lý tiêu cực và sự chú ý tập trung vào nơi khác, thị trường thường lặng lẽ tạo đáy.

Cuối tháng trước, thị trường chứng khoán Trung Quốc đang đóng cửa ở mức rất thấp, kể từ đó Chỉ số FTSE China A50 đã tăng gần 3.5%. Độ biến động vẫn thấp nhưng đang được cải thiện và khối lượng đã giao dịch ổn định hơn. Vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, nhưng sau nhiều tháng tâm lý thị trường ảm đạm, có thể chứng khoán Trung Quốc đã tạo đáy.

Điều đó được nhấn mạnh bởi sự cải thiện ở một số chỉ số nổi bận. Chỉ số sản xuất âm là dữ liệu đặc trưng về tình trạng bất ổn của Trung Quốc, nhưng cuối cùng nó đã bắt đầu tăng.

Hơn nữa, thành phần giá đầu vào từ PMI đang tăng mạnh, cho thấy hoạt động kinh tế gia tăng đang tạo ra áp lực về giá, được thúc đẩy bởi sự cải thiện trong hoạt động kinh tế.

Như để củng cố thêm, ở Mỹ đã có sự cải thiện ở một số phần quan trọng trong cuộc khảo sát Cán bộ cho vay cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang, được công bố hôm thứ Hai.

Các ngân hàng thắt chặt tiêu chuẩn cho vay đối với các khoản vay thương mại và công nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng nhất của báo cáo. Cuộc khảo sát dẫn đến nhu cầu về các khoản vay C&I trong sáu tháng và mức tăng trưởng của các khoản vay trong một năm.

Các khoản vay C&I có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất, do đó chúng là chỉ báo tốt cho nhu cầu vay nói chung.

Các tiêu chuẩn cho vay và nhu cầu vay C&I đều tăng đáng kể trong quý vừa qua, điều này cho thấy đường hướng tiêu cực của tăng trưởng cho vay sẽ sớm thay đổi.

Thị trường Mỹ thể sẽ tác động để Fed cắt giảm lãi suất sớm hơn nếu tình trạng suy thoái tiếp tục diễn ra.

Trong tình hình hiện tại, Fed có thể duy trì chính sách diều hâu của mình một đợt tăng lãi suất khác có thể sắp diễn ra. Mục đích chính của việc này là giữ cho thị trường không bị định giá quá kích động khi cắt giảm lãi suất sớm, làm giảm hiệu quả của lãi suất chính sách của Fed.

Vương quốc Anh đang chứng kiến một sự năng động như vậy. Nhà kinh tế trưởng của BOE, Huw Pill, hôm nay cho rằng thị trường không hề sốt sắng khi dự đoán các đợt cắt giảm lãi suất vào mùa hè tới.

Các phần nằm cuối của đường cong tương lai Sonia (ví dụ: SFIH4 so với SFIH5) có thể sẽ tiếp tục đi ngang, với hai lần cắt giảm 0.25% vào cuối năm sau đã được định giá trong ba tuần qua.

Zerohedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng

Hiện nay, tỷ giá USD/JPY có mối liên hệ chặt chẽ hơn với lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm so với kỳ hạn 10 năm. Điều này đồng nghĩa với việc biến động tỷ giá có khả năng tăng cao khi Fed tiến gần đến lần cắt giảm lãi suất đầu tiên. Điều này sẽ khiến giao dịch Carry Trade đồng Yên trở nên kém hấp dẫn hơn.
Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản

Dữ liệu mới nhất về các tài khoản của Fed hé lộ hai manh mối tiềm tàng về cách thức mà các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản có thể đã sử dụng để hỗ trợ đồng Yên đang suy yếu trong tuần qua bằng các hoạt động can thiệp ngoại hối.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ