Chứng khoán tạo đỉnh mới sau loạt báo cáo doanh thu khả quan

Chứng khoán tạo đỉnh mới sau loạt báo cáo doanh thu khả quan

07:09 19/07/2023

Dow Jones ghi nhận phiên tăng điểm thứ 7 liên tiếp, đánh dấu chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 3/2021.

Chỉ số Dow Jones tăng 1.06%. S&P 500 tăng 0.71%, trong khi Nasdaq Composite tăng 0.76%. Cả ba chỉ số chính đều đóng cửa tại mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022.

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý hai đã có một khởi đầu mạnh mẽ. Trong số 38 công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả kinh doanh, 82% có kết quả vượt kỳ vọng, theo dữ liệu của FactSet.

Đối với nhiều nhà đầu tư, chuỗi tăng điểm gần đây củng cố kịch bản hạ cánh mềm. Đó là một triển vọng tốt sau dữ liệu lạm phát tích cực vào tuần trước.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta phải loại bỏ kịch bản hạ cánh cứng, và hơn nữa, khi ta đến gần năm 2024, càng khó tin vào việc thu nhập giảm sút,” chuyên gia Ankur Crawford của Alger cho biết.

"Như với lĩnh vực công nghệ, ta thấy thu nhập chạm đáy và giờ đang bắt đầu tăng tốc trở lại. Đó là một kịch bản rất khác so với đầu năm,” Crawford nói thêm.

Goldman Sachs sẽ công bố báo cáo kết quả kinh doanh hôm nay. Các công ty lớn khác như Netflix,Tesla, IBM và hãng hàng không United Airlines sẽ công bố báo cáo quý II sau khi thị trường đóng cửa.

Dữ liệu nhà ở tháng 6 sẽ được công bố vào hôm nay lúc 7:30 tối nay. Theo các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones, số lượng nhà ở khởi công dự kiến sẽ giảm 9.3%.

Trong khi đó, giấy phép xây dựng tháng 6 được dự báo sẽ giảm 0.7% so với mức tăng 5.2% vào tháng trước.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ