Chứng khoán Mỹ trượt vào sắc đỏ sau khi Thượng viện từ chối tăng khoản viện trợ

Chứng khoán Mỹ trượt vào sắc đỏ sau khi Thượng viện từ chối tăng khoản viện trợ

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:06 30/12/2020

Hy vọng về gia tăng viện trợ cho người dần Mỹ sẽ phải đợi - có thể trong một thời gian dài. Lãnh đạo Đa số Thượng viện Hoa Kỳ Mitch McConnell đã chặn một nỗ lực của đảng Dân chủ trong một cuộc bỏ phiếu về việc tăng các khoản thanh toán trực tiếp lên mức $2,000 từ $600, khiến cổ phiếu chìm trong sắc đỏ.

Các công ty nhỏ bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng khi các công ty này được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​các biện pháp kích thích bổ sung. Đồng USD giảm và kim loại công nghiệp giảm giá, trong khi giá hợp đồng tương lai Đồng (Copper) giảm lần đầu tiên trong 4 phiên.

Mặc dù ý tưởng về gia tăng gói cứu trợ đại dịch vẫn còn đó, nhưng rất ít khả năng Thượng viện sẽ xem xét kế hoạch về tấm séc lớn hơn trước ngày Chủ nhật. Sự chú ý hiện đã chuyển sang các cuộc bầu cử sắp diễn ra ở bang Georgia vào ngày 5 tháng 1, cuộc bầu cử sẽ xác định ai kiểm soát Thượng viện trong hai năm tới. Nếu đảng Dân chủ giành được hai ghế quyết định, họ sẽ kiểm soát cả hai viện của Quốc hội và Nhà Trắng, dọn đường cho việc thông qua gói kích thích tài khóa lớn mà họ đã đề xuất nhưng bị đảng Cộng hòa chặn lại.

Nhu cầu về viện trợ tài khóa ngày càng trở nên cấp thiết khi virus Covid-19 ảnh hưởng đến Hoa Kỳ. Hiện quốc gia này đã có trường hợp đầu tiên của biến thể Covid-19 được phát hiện ở Anh. Tiến sĩ Anthony Fauci, bác sĩ bệnh truyền nhiễm hàng đầu của chính phủ Hoa Kỳ, cho biết tỷ lệ tiêm chủng của đất nước đang chậm lại và các quan chức đã hy vọng rằng nhẽ ra phải có nhiều người được tiêm chủng hơn vào lúc này. Ông cũng cảnh báo rằng mức độ nghiêm trọng của Covid-19 trong tháng 1 có thể còn tồi tệ hơn tháng 12.

Phía bên kia Đại Tây Dương, các thị trường Vương quốc Anh tăng điểm trong ngày đầu tiên giao dịch sau khi thỏa thuận Brexit được ký kết. Trong khi đó, Trung Quốc và EU đang tiến gần hơn đến một thỏa thuận đầu tư, bất chấp những nỗ lực của Nhà Trắng nhằm khiến thỏa thuận này bị “trật bánh”.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ