Chứng khoán Mỹ tiếp tục suy yếu, chờ đợi phiên điều trần của chủ tịch Powell

Chứng khoán Mỹ tiếp tục suy yếu, chờ đợi phiên điều trần của chủ tịch Powell

07:34 21/06/2023

Các HĐTL chỉ số chứng khoán Mỹ đi ngang khi các nhà đầu tư tạm nghỉ sau pha tăng của thị trường tuần trước.

Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm 0,06%. Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 0.06% và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 giảm 0.03%. 

Cổ phiếu của FedEx giảm khoảng 3% sau phiên giao dịch chính thức khi công ty vận chuyển này công bố doanh thu kém hơn dự báo trong quý I.

Thị trường chứng khoán đóng cửa giảm phiên thứ 2 liên tiếp. Dow giảm 245.25 điểm, tương đương 0.72%. S&P 500 giảm 0.47% và Nasdaq Composite giảm 0.16%.

Theo Quincy Krosby, trưởng bộ phận chiến lược toàn cầu của LPL Financial, cổ phiếu đang bị quá mua và cần một xúc tác. Trong tuần trước, S&P 500 đạt mức cao nhất kể từ tháng 4/2022 và ghi nhận tuần tăng thứ 5 liên tiếp.

"Cùng với việc S&P 500 và Nasdaq tăng lên và vượt qua kháng cự quan trọng, và được hỗ trợ bởi khối lượng giao dịch lớn, thị trường đã bị mức quá mua vào thứ Sáu."

"Ngày đáo hạn triple witching, với cả HĐTL chỉ số, quyền chọn HĐTL chỉ số và quyền chọn cổ phiếu cùng đáo hạn đã không gây quá nhiều biến động trong phiên thứ Sáu, cho phép thị trường giữ vững đà tăng và chờ xúc tác khác.

" Cổ phiếu xây dựng nhà đã đi ngược lại xu thế giảm vào ngày thứ ba sau khi dữ liệu mới nhất về khởi công xây dựng nhà và cấp phép xây dựng vượt qua dự đoán. Quỹ xây dựng nhà Mỹ iShares (ITB) tăng thêm 1%.

Ngoài ra, Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện lú c vào tối nay. Kết thúc cuộc họp của ngân hàng trung ương tuần trước, các nhà hoạch định Chính sách cho biết có thể có hai lần tăng lãi suất 0.25% nữa trong tương lai.

"Powell dường như đang lưỡng lự trước yêu cầu khôi phục bình ổn giá, nhưng cũng cho rằng Fed có thể chờ xem nền kinh tế phản ứng ra sao sau khi thắt chặt 500 điểm cơ bản ", Krosby nói.

Với tâm trạng lạc quan và thị trường quá mua, "Powell có thể cung cấp hỗ trợ nhất định cho đà tăng lên thị trường, nhưng nếu ông phát biểu hawkish, thị trường có thể nhanh chóng đảo chiều.

Hôm nay, Winnebago sẽ công bố báo cáo quý I trước khi thị trường mở cửa.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ