Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm, Nasdaq chạm đáy 2 năm

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm, Nasdaq chạm đáy 2 năm

07:44 11/10/2022

Chứng khoán Mỹ tiếp tục đóng cửa giảm điểm vào thứ Hai, Nasdaq Composite giảm 1%, dẫn đầu là sự sụt giảm của cổ phiếu các công ty bán dẫn. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm gần 94 điểm, tương đương 0.3%, trong khi S&P 500 giảm khoảng 0.8%.

Sau một phiên giao dịch kém khả quan, đầu phiên giao dịch ngày thứ ba, hợp đồng tương lai chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 20 điểm, tương đương 0.07%, S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng 0.13% và 0.21%.

Các nhà đầu tư lo ngại về những bình luận từ Giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon, người đã cảnh báo rằng Hoa Kỳ có thể rơi vào suy thoái trong “sáu đến chín tháng tới” và cho biết S&P 500 có thể giảm thêm 20% tùy thuộc vào việc liệu Cục Dự trữ Liên bang có hạ cánh mềm được không.

Nasdaq chạm đáy thấp nhất 2 năm qua

Nhận xét đó được đưa ra vào đầu một tuần quan trọng với hàng loạt thông tin quan trọng đang chờ đón: báo cáo thu nhập các ngân hàng quý III, báo cáo giá sản xuất của ngày thứ Tư, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng ngày thứ Năm và doanh thu bán lẻ của tháng 9 công bố thứ Sáu

Phản ứng của nhà đầu tư tập trung vào cách Cục Dự trữ Liên bang sẽ đưa nền kinh tế về đâu khi cơ quan này đang cố gắng kìm hãm lạm phát.

Dan Greenhaus, chiến lược gia trưởng và nhà kinh tế tại Solus Alternative Asset Management cho biết: “Luôn có những hy vọng về kịch bản Fed sẽ xoay trục, và họ đang cố gắng thắt chặt làm sao để không ảnh hưởng tới nền kinh tế. Nhưng tất cả vẫn chỉ là hy vọng và ước mơ. Và kết quả rất có thể xảy ra là, như những gì lịch sử cho thấy nó luôn xảy ra, đó là Fed thắt chặt, họ thắt chặt quá mức, gây ra sự lệch lạc nền kinh tế, và sau đó thị trường đi xuống"

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ