Chứng khoán Mỹ tăng thận trọng, chờ đợi các số liệu kinh tế và báo cáo tài chính

Chứng khoán Mỹ tăng thận trọng, chờ đợi các số liệu kinh tế và báo cáo tài chính

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:49 01/08/2023

Các chỉ số chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch thứ Hai tăng nhẹ. Chỉ số Dow Jones tăng 0.28%, trong khi S&P 500 và Nasdaq Composite tăng lần lượt 0.15% và 0.21%. Vào tháng 7, S&P 500 và Dow Jones đều tăng hơn 3%, trong khi Nasdaq tăng khoảng 4.1%.

Hơn 160 công ty thuộc S&P 500 sẽ công bố báo cáo quý II trong tuần này. Theo FactSet, hơn một nửa số công ty S&P 500 đã công bố báo cáo, với 80% vượt kỳ vọng. Điều này càng làm tăng hy vọng rằng nền kinh tế sẽ có thể tránh được suy thoái khi lạm phát bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trước đó, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao của Global Investments Keith Buchanan lưu ý rằng những kỳ vọng vào mùa này là tiêu cực.

Theo ông, “chúng ta đã vượt qua giai đoạn đó, nhưng cho đến nay vẫn có dấu hiệu cho tăng trưởng thu nhập sẽ âm so với năm ngoái. Dù vậy, chúng tôi vừa lo lắng, nhưng cũng lạc quan về bức tranh thu nhập trong nửa cuối năm nay, đặc biệt là năm 2024.”

Ông nói thêm rằng dấu hiệu của một pha hồi trên diện rộng đã xuất hiện trong tháng qua.

“Khi thị trường tiếp tục tăng, chúng tôi mong cả cổ phiếu vốn hóa nhỏ cũng sẽ tăng, ngoài ra cả các cổ phiếu giá trị nữa.”

Các công ty dược Merck và Pfizer sẽ công bố báo cáo kết quả kinh doanh vào sáng thứ Ba. Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi báo cáo của Caterpillar và Uber. Báo cáo cơ hội việc làm JOLTS và chỉ số PMI sản xuất tháng 7 cũng sẽ được công bố.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ