Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ đầu phiên Á nhờ dư âm của thỏa thuận trần nợ

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ đầu phiên Á nhờ dư âm của thỏa thuận trần nợ

09:37 30/05/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán tăng vào đêm thứ Hai sau khi chính quyền Biden và các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa đạt được thỏa thuận dự kiến về việc nâng trần nợ của Hoa Kỳ.

Hợp đồng tương lai Chỉ số Dow Jones tăng 72 điểm đầu phiên Á sáng nay, hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0.3% còn Nasdaq 100 tăng 0.5%.

Tổng thống Joe Biden và Lãnh đạo Đa số Hạ viện Kevin McCarthy đã đạt được thỏa thuận nâng trần nợ vào cuối tuần, Quốc hội Mỹ sẽ bỏ phiếu về luật sớm nhất vào thứ Tư, tuy nhiên cần có sự ủng hộ của cả Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ để thỏa thuận dự luật được thông qua.

Thỏa thuận được đưa ra chỉ vài ngày trước “ngày X” (dự kiến vào 5 tháng 6), đây là ngày sớm nhất mà Bộ Tài chính đưa ra tín hiệu rằng Hoa Kỳ có thể không thực hiện được các nghĩa vụ nợ.

Các cuộc đàm phán kéo dài giữa Nhà Trắng và các nhà lãnh đạo quốc hội đã làm dấy lên mối lo ngại trong giới đầu tư rằng việc vỡ nợ của Hoa Kỳ có thể xảy ra. Phố Wall đã phải đối mặt với lạm phát dai dẳng và khủng hoảng ngân hàng trong năm nay.

Các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến dữ liệu việc làm tháng 5, được công bố vào thứ Sáu tuần này, trong khi Khảo sát về cơ hội việc làm và doanh thu lao động tháng 4 từ Cục Thống kê Lao động sẽ được công bố vào thứ Tư.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ