Chứng khoán Mỹ tăng mạnh sau bài phát biểu của ông Powell

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh sau bài phát biểu của ông Powell

08:29 08/02/2023

Hợp đồng tương lai chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 46 điểm, tương đương 0.13%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt giảm 0.15% và 0.16%, sau cú tăng mạnh trong lúc ông Powell phát biểu đêm qua

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong phiên chính hôm qua, chỉ số Dow tăng khoảng 265 điểm, tương đương 0.78%.  S&P 500 tăng 1.29%. Trong khi đó, Nasdaq Composite vượt xa hai chỉ số còn lại, tăng 1.9%.

Vào lúc sáng sớm ngày 8/2, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết lạm phát đang hạ nhiệt trong bài phát biểu ở Câu lạc bộ Kinh tế ở Washington, nhắc lại những bình luận từ cuộc họp báo của ông vào tuần trước - điều khiến nhà đầu tư hy vọng rằng Fed sẽ sớm tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất hoặc xoay trục. Các chỉ số chính ban đầu tăng vọt rồi giảm mạnh trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng cuối phiên vẫn đóng cửa tăng.

“Tôi cho rằng Cục Dự trữ Liên bang không còn muốn trở thành “đối thủ” của thị trường nữa bởi vì họ đã có hai cơ hội trong tuần trước để thể hiện sự đối lập giữa con đường đi sắp tới của họ và kỳ vọng của thị trường nhưng họ đã không làm điều đó”, Joseph Terranova của Virtus Investment Partners cho biết hôm thứ Ba trên CNBC.

Thông điệp Liên bang của Tổng thống Joe Biden dự kiến sẽ phát hành vào lúc 9h sáng ngày hôm nay (8/2), mặc dù một số nhà đầu tư không mong sự kiện này sẽ làm thay đổi thị trường.

Một số công ty sẽ công bố báo cáo thu nhập vào thứ Tư (8/2). CVS Health, Under Armour, Yum! và Uber Technologies sẽ công bố trước, sau đó là Walt Disney và Robinhood.

Tối nay, dữ liệu hàng tồn kho kinh doanh MoM tháng 12 sẽ được công bố; các nhà kinh tế đang kỳ vọng về mức tăng 0.1% .

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ