Chứng khoán Mỹ tăng khiêm tốn, chờ đợi báo cáo CPI

Chứng khoán Mỹ tăng khiêm tốn, chờ đợi báo cáo CPI

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:42 12/10/2023

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào thứ Tư khi các trader chờ đợi số liệu lạm phát tiêu dùng và lợi suất trái phiếu tiếp tục giảm.

Chỉ số Dow Jones tăng 0.19%, đóng cửa ở mức 33,804.87. S&P 500 tăng 0.43% lên 4,376.95. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0.71% lên 13,659.68 và đóng cửa trên đường MA 50 ngày lần đầu tiên kể từ ngày 14/9.

Đây cũng là phiên tăng thứ tư liên tiếp của ba chỉ số trung bình chính.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 9 sẽ được công bố vào thứ Năm, với dự báo tăng 0.3% so với tháng trước và 3.6% so với cùng kỳ. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu để xác định định hướng chính sách của Fed trong tương lai. Trước đó, báo cáo PPI đã tăng vượt dự báo trong ngày thứ Tư.

Chỉ số giá sản xuất tăng 0.5%, cao hơn dự báo 0.3%, nhưng vẫn giảm từ mức 0.7% trong tháng 8.

Biên bản cuộc họp Fed công bố đêm thứ Tư cho thấy phần lớn các quan chức Fed cho biết có thể sẽ có thêm một lần tăng lãi suất nữa.

“Phần lớn những người tham gia đánh giá rằng việc tăng thêm lãi suất quỹ liên bang tại cuộc họp trong tương lai có thể là phù hợp, trong khi một số người đánh giá rằng có khả năng sẽ không tăng thêm nữa.”

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm giảm 9 điểm cơ bản vào thứ Tư, nhưng đạt mức cao nhất 16 năm vào đầu tháng này. Kể từ cuộc họp Fed tháng 9, các nhà hoạch định chính sách đã chỉ ra rằng lợi suất cao hơn có thể làm thay phần việc tăng lãi suất trong tương lai.

Theo Derek Schug, trưởng bộ phận quản lý danh mục đầu tư tại Kestra Asset Management, “thị trường hiện đang thực sự bối rối, nhưng tôi nghĩ xu hướng chung của PPI, CPI và biên bản cuộc họp hôm nay của Fed sẽ đẩy lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm lên cao hơn trong những tháng tới.”

“Có một số lo ngại về việc cổ phiếu sẽ tăng quá mức nhưng một lần nữa, lạm phát nhìn chung tốt và lãi suất cao hơn thường không tiêu cực với cổ phiếu theo thời gian”.

Dù nền kinh tế đang mạnh mẽ hơn dự kiến, các nhà đầu tư lưu ý rằng lạm phát sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao.

Đầu ngày thứ Tư, Exxon Mobil đã đồng ý mua công ty khoan đá phiến Pioneer Natural Resources trong một thương vụ sáp nhập bằng cổ phiếu trị giá 59.5 tỷ USD, thương vụ lớn nhất trong năm nay. Cổ phiếu của Pioneer tăng 1.4%, trong khi Exxon giảm khoảng 3.6%.

Nhà sản xuất dép Birkenstock đã giảm hơn 12% sau khi IPO vào thứ Tư. Cổ phiếu chào sàn với giá 46 USD, nhưng đóng cửa giảm xuống 40.20 USD.

Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục đánh giá cuộc chiến đang diễn ra giữa Israel và Hamas. Tổng thống Joe Biden đã lên án các cuộc tấn công của Hamas là khủng bố trong bài phát biểu hôm thứ Ba và nói rằng Hoa Kỳ sát cánh cùng Israel.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ