Chứng khoán Mỹ tăng điểm trước thềm kỳ nghỉ lễ Tạ ơn

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trước thềm kỳ nghỉ lễ Tạ ơn

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:48 23/11/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ Tư sau khi lợi suất giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng và pha phục hồi của thị trường trong tháng 11 kéo dài sang kỳ nghỉ lễ Tạ ơn.

Chỉ số Dow Jones tăng 0.53%, lên 35.273,03. S&P 500 tăng 0.41%, đóng cửa ở mức 4.556,62. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0.46% lên 14,265.86.

Hơn một nửa số cổ phiếu giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán New York đã tăng vào thứ Tư. Nasdaq cũng ghi nhận với 62.9% cổ phiếu trong chỉ số tăng.

Trong khi đó, lĩnh vực năng lượng giảm 0.1% sau khi OPEC trì hoãn cuộc họp vào cuối tuần. Marathon Oil, EOG Resources và Devon Energy đều đóng cửa giảm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống 4.369%, mức thấp nhất kể từ ngày 22/9 trước khi phục hồi và đóng cửa quanh mức 4.41%.

Trong biên bản cuộc họp công bố vào thứ Ba, Fed đã báo hiệu rằng chính sách tiền tệ sẽ vẫn hạn chế và không đưa ra dấu hiệu nào về việc sớm cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục định giá rằng ngân hàng trung ương sẽ không tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 12.

Nvidia công bố lợi nhuận và doanh thu đã điều chỉnh trong quý tài chính III vượt kỳ vọng, nhưng cảnh báo các hạn chế xuất khẩu đối với Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến quý tài chính IV của công ty. Cổ phiếu Nvidia đã giảm 2.5% vào thứ Tư.

Các chỉ số chính tiếp tục duy trì đà tăng trong tháng này. Nasdaq hiện tăng 11% trong tháng 11. Chỉ số Dow Jones tăng gần 7% và S&P 500 tăng hơn 8%.

Theo Charlie Ripley, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Allianz Investment Management, “tôi nghiêng về phe ủng hộ rằng pha tăng này có thể tiếp tục lâu hơn một chút. Việc Fed hạ cánh mềm ngày càng có nhiều khả năng xảy ra khi lạm phát tiếp tục giảm. Trong bối cảnh đó, khi ta bước sang năm 2024, tôi nghĩ cổ phiếu sẽ tiếp tục giao dịch tốt.”

Thị trường chứng khoán sẽ đóng cửa nghỉ Lễ Tạ ơn vào thứ Năm và sẽ đóng cửa sớm vào thứ Sáu.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ