Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh mẽ sau báo cáo PPI

Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh mẽ sau báo cáo PPI

07:42 14/04/2023

Hợp đồng tương lai cổ phiếu giảm khi các nhà đầu tư tiếp tục đón chờ các doanh nghiệp báo cáo thu nhập và cân nhắc dữ liệu lạm phát tháng Ba.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 42 điểm, tương đương 0.1%. Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm nhẹ còn hợp đồng tương lai Nasdaq-100 giảm 0.1%.

Trong phiên thứ Năm, dữ liệu PPI mới nhất cho thấy tốc độ lạm phát đang chậm lại, hỗ trợ cổ phiếu hồi phục Nasdaq Composite tăng gần 2%, trong khi S&P 500 và Dow lần lượt tăng 1.3% và 1.1%.

Chỉ số giá sản xuất tháng 3, được công bố tối ngày hôm qua 13/4, đã giảm 0.5% so với tháng trước, các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Dow Jones kỳ vọng sẽ giữ nguyên. Ngoại trừ biến động giá thực phẩm và năng lượng, chỉ số PPI cơ bản giảm 0.1% so với tháng trước, so với ước tính tăng 0.2%.

PPI, một chỉ báo sớm lạm phát tiêu dùng, cho thấy lạm phát đang chậm lại. CPI tháng Ba tăng 5% YoY, đây là mức tăng hàng năm nhỏ nhất trong gần 2 năm.

Sam Stovall, chiến lược gia đầu tư trưởng tại CFRA Research, cho biết các dữ liệu quan trọng gần đây đã củng cố thêm hy vọng cho thị trường rằng: Fed đang chứng kiến ​​lạm phát hạ nhiệt, đủ để kết thúc chiến dịch tăng lãi suất trong tương lai gần.

“Diễn biến trên thị trường hiện nay rõ ràng đang phản ánh áp lực lạm phát tiếp tục giảm và do đó, thị trường tin rằng Fed nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất thêm một lần nữa sau đó tạm dừng, thay vì có thêm 2 đợt thắt chặt khác như dự báo trước đây. Các nhà đầu tư đang trở nên lạc quan”.

Các ngân hàng lớn sẽ báo cáo thu nhập vào thứ Sáu, gồm JPMorgan, Wells Fargo và Citigroup. Dữ liệu doanh số bán lẻ, giá nhập khẩu, sản lượng công nghiệp và tâm lý người tiêu dùng cũng sẽ được công bố trong ngày hôm nay.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ