Chứng khoán Mỹ khởi sắc sau khi biên chế việc làm tăng mạnh

Chứng khoán Mỹ khởi sắc sau khi biên chế việc làm tăng mạnh

Dũng Phùng

Dũng Phùng

FX Strategist

09:36 05/06/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ chững lại sau một đợt phục hồi trên diện rộng vào tuần trước, đẩy S&P 500 lên mức cao nhất kể từ tháng 8 năm ngoái.

Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng 12 điểm. Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm hơn 0.1% và Nasdaq-100 giảm 0.3%.

Vào thứ Sáu, chứng khoán kết phiên tuần tăng điểm sau dữ liệu việc làm tháng Năm khả quan. chỉ số Dow tăng 701.19 điểm, tương đương 2.12%, ngày tăng tốt nhất kể từ tháng 1, đóng cửa tuần ở mức 33,762.76. S&P 500 tăng 1.45% lên 4,282.37, còn Nasdaq tăng 1.07% lên 13,240.77 và tăng tuần thứ sáu liên tiếp.

Cuối tuần qua, Tổng thống Joe Biden đã ký dự luật trần nợ thành luật, ngăn chặn khả năng vỡ nợ thảm khốc của chính phủ Hoa Kỳ.

Biên chế của khu vực công và tư nhân đã tăng 339,000 trong tháng 5, so với ước tính 190,000 của Dow Jones, thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 4.3% so với cùng kỳ, thấp hơn một chút so với dự kiến ​​của các nhà kinh tế và tuần làm việc trung bình giảm một chút. Báo cáo đã xoa dịu những lo ngại về một cuộc suy thoái sắp xảy ra.

Mace McCain, giám đốc đầu tư của Frost Investment Advisors, cho biết: “Mặc dù ngày càng có nhiều chỉ báo sớm cho thấy suy thoái sắp xảy ra, nhưng thị trường lao động tiếp tục mạnh mẽ và mức tiêu dùng cá nhân tăng cao đang đẩy lùi suy thoái kinh tế ”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi không nghĩ rằng nền kinh tế có thể rơi vào suy thoái cho đến khi việc làm suy yếu. Xu hướng này có thể tiếp tục trì hoãn suy thoái.”

Hơn thế nữa, các nhà đầu tư đang tập trung vào những gì cho đến nay đã chứng minh một đợt phục hồi nhỏ của thị trường chứng khoán vào năm 2023, dẫn đầu bởi số ít cổ phiếu công nghệ gánh phần còn lại của thị trường, và có thể có một đợt điều chỉnh trung hạn nếu điều này không được cải thiện.

Yung-Yu Ma, chiến lược gia đầu tư trưởng tại BMO, cho biết: “Câu hỏi lớn là liệu thị trường có thể tiếp tục cải thiện trên diện rộng hay không."

“Những tiến triển gần đây của ngành ngân hàng cũng rất đáng khích lệ và sức mạnh của thị trường lao động đang làm giảm các rủi ro tiêu cực. Số liệu PMI dịch vụ và đơn đặt hàng của nhà máy vào thứ Hai có thể giúp củng cố câu chuyện tích cực,” ông nói thêm.

Về dữ liệu kinh tế, dữ liệu PMI tháng 5 từ cả Viện Quản lý cung ứng và S&P Global, số liệu đơn đặt hàng nhà máy và hàng lâu bền tháng 4 sẽ được công bố. Vào thứ Tư, Hiệp hội Ngân hàng Thế chấp sẽ công bố dữ liệu mới nhất về các đơn xin vay mua nhà.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ