Chứng khoán Mỹ khởi sắc nhờ lợi suất giảm và báo cáo quý II của Nvidia

Chứng khoán Mỹ khởi sắc nhờ lợi suất giảm và báo cáo quý II của Nvidia

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

09:12 24/08/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ Tư trước khi Nvidia công bố báo cáo doanh thu vượt xa kỳ vọng. Lợi suất giảm cũng làm phấn chấn tâm lý nhà đầu tư.

Chỉ số Dow Jones đóng cửa tăng 0.5% lên 34,472.98. S&P 500 tăng 1.1% lên 4,436.01, phiên tốt nhất kể từ ngày 30/6. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1.6% lên 13,721.03, đánh dấu ba ngày tăng liên tiếp.

Nvidia công bố báo cáo tài chính quý II sau khi thị trường đóng cửa, với doanh thu và định hướng vượt xa những gì thị trường kỳ vọng. Doanh thu quý II đạt 13.51 tỷ USD so với kỳ vọng 11.22 tỷ USD. Nvidia là cổ phiếu S&P 500 mạnh nhất năm 2023, tăng hơn 200% khi các nhà đầu tư chạy theo cơn sốt AI.

“Tôi nghĩ hiện tại hầu như không có gì quan trọng đối với định hướng thị trường trong ngắn hạn ngoài báo cáo thu nhập của Nvidia bởi vì, rõ ràng, toàn bộ câu chuyện về việc sản xuất suy yếu và lượng người tiêu dùng vẫn mạnh một cách khó hiểu không nhất thiết phải đồng tình với định hướng thị trường vào lúc này vì P/E đã mở rộng,” Todd Jones, giám đốc đầu tư tại Gratus Capital cho biết.

Mặc dù Nvidia chiếm lượng vị thế lớn nhất trong chiến lược cổ phiếu của công ty, Jones cho biết ông đang hạ nắm giữ cổ phiếu công nghệ khác, nói rằng “việc định giá cho bạn biết rằng không có nhiều margin of error cho ta.”

Các trader cũng phấn khích vì lợi suất giảm. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm hơn 11 điểm cơ bản xuống 4.21% vào thứ Tư.

Cổ phiếu quần áo thể thao đi ngược lại xu hướng tích cực của thị trường, giảm trong bối cảnh lo ngại về lạm phát và nhu cầu chậm lại.

Nike giảm ngày thứ 10 liên tiếp, pha giảm dài nhất trong lịch sử. Foot Locker giảm 28.3% sau khi báo cáo doanh số bán hàng sụt giảm và hạ dự báo lần thứ hai trong năm nay. Theo FactSet, cổ phiếu đang trên đà giảm mạnh nhất trong một ngày. Những động thái đó diễn ra 1 ngày sau khi Dick’s Sporting Goods trải qua ngày tồi tệ nhất từ trước đến giờ.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi hội nghị chuyên đề kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang tại Jackson Hole, Wyoming, bắt đầu từ thứ Năm. Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến ​​sẽ phát biểu vào thứ Sáu.

Hiện tại, hợp đồng tương lai S&P 500 đang tăng 0.6% và hợp đồng tương lai Nasdaq đang tăng hơn 1%, được hỗ trợ bởi kết quả kinh doanh cực kỳ khả quan của Nvidia.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ