Chứng khoán Mỹ khởi sắc, đảo chiều "ngoạn mục" sau 2 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc, đảo chiều "ngoạn mục" sau 2 phiên giảm liên tiếp

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

06:59 07/03/2024

Chứng khoán Mỹ khởi sắc hôm thứ Tư (06/03), khi thị trường đảo chiều sau 2 phiên giảm liên tiếp trên Phố Wall.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 06/03, chỉ số S&P 500 đã tăng 0.51% lên 5,104.76, chỉ số Nasdaq thêm 0.58% lên 16,031.54. Chỉ số Dow Jones tăng 75.86 điểm lên mức 38,661.05, tương đương 0.2%. Chỉ số này bị đè nặng bởi đà giảm hơn 2% của cổ phiếu Disney.

Đà tăng ngày 06/03 đánh dấu sự phục hồi sau khi cả 3 chỉ số chính ghi nhận 2 phiên giảm liên tiếp, kéo thị trường ra khỏi các mức đỉnh kỷ lục. Tuy nhiên, đà tăng trên phố Wall đã bị kìm hãm khi cổ phiếu Apple lại một lần nữa tụt dốc, và những lo ngại đang dấy lên xoay quanh một ngân hàng khu vực đang gặp khó khăn.

Mặc dù chỉ số Nasdaq tăng điểm vào ngày 06/03, một số ông lớn công nghệ lại đứng ngoài đà tăng này. Cổ phiếu Apple đã giảm trong 6 phiên liên tiếp, bất chấp cổ phiếu Nvidia tăng hơn 3%. Cổ phiếu Alphabet và Tesla cũng đều ghi nhận sắc đỏ trong phiên.

Bất chấp đà tăng hôm 06/03, ba chỉ số chính vẫn ghi nhận mức giảm trong tuần.

Cổ phiếu của các ngân hàng khu vực biến động mạnh trong phiên sau New York Community Bancorp (NYCB) thông báo huy động 1 tỷ USD vốn. Chứng chỉ quỹ SPDR S&P Regional Banking ETF khép phiên giảm nhẹ sau khi sụt giảm hơn 2% trong phiên.

Cổ phiếu NYCB bật tăng gần 7.5% sau khi giảm hơn 40% đầu phiên. Giao dịch cổ phiếu đã bị tạm dừng nhiều lần trong ngày.

Mặt khác, vào ngày 06/03, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã phát biểu rằng ngân hàng trung ương có thể hạ lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, Fed chưa sẵn sàng để cắt giảm lãi suất tiền ngay lập tức.

Ông Powell phát biểu: “Chúng tôi tin rằng lãi suất chính sách của chúng tôi có thể đạt đỉnh trong chu kỳ thắt chặt này. Nếu nền kinh tế vẫn mạnh mẽ như kỳ vọng, Fed có thể bắt đầu xoay trục chính sách vào một thời điểm nào đó trong năm nay.”

Khi được Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ thẩm vấn hôm 06/03, Powell lưu ý rằng ngân hàng trung ương muốn xem thêm dữ liệu trước khi cắt giảm lãi suất. Ông cũng ​​sẽ xuất hiện trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ vào ngày 07/03.

David Russell, giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại TradeStation, nhận định rằng các nhà đầu tư vẫn đang "chờ đợi" sau phát ngôn của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Tuy nhiên, ông cũng cho biết rằng vẫn có sự đồng thuận về hướng đi của chính sách tiền tệ trong tương lai, với việc duy trì lãi suất cao "khó xảy ra hơn".

Ông Russell chia sẻ: "Phát biểu của Powell không mang lại tin tốt nào. Ông ấy xác nhận khả năng hướng tới mức lãi suất thấp hơn trong tương lai và nhấn mạnh rủi ro tiềm ẩn nếu không cắt giảm lãi suất."

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Đồng Yên Nhật "lên xuống như chong chóng": Liệu thị trường có trụ vững?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Đồng Yên Nhật "lên xuống như chong chóng": Liệu thị trường có trụ vững?

Giới trader FX toàn cầu đang trong tâm thế "ngồi trên thảm lửa" theo dõi những động thái của Nhật Bản nhằm hỗ trợ đồng Yên. Kỳ nghỉ lễ dài sắp tới tại London và Tokyo càng khiến họ không dám sơ suất, bởi đây có thể là thời điểm chính quyền Nhật Bản tận dụng để can thiệp thị trường, vực dậy đồng Yên đang "mong manh" của mình.
"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng

Hiện nay, tỷ giá USD/JPY có mối liên hệ chặt chẽ hơn với lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm so với kỳ hạn 10 năm. Điều này đồng nghĩa với việc biến động tỷ giá có khả năng tăng cao khi Fed tiến gần đến lần cắt giảm lãi suất đầu tiên. Điều này sẽ khiến giao dịch Carry Trade đồng Yên trở nên kém hấp dẫn hơn.
Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản

Dữ liệu mới nhất về các tài khoản của Fed hé lộ hai manh mối tiềm tàng về cách thức mà các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản có thể đã sử dụng để hỗ trợ đồng Yên đang suy yếu trong tuần qua bằng các hoạt động can thiệp ngoại hối.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ