Chứng khoán Mỹ kéo dài đà tăng trong mùa báo cáo tài chính quý II

Chứng khoán Mỹ kéo dài đà tăng trong mùa báo cáo tài chính quý II

06:30 20/07/2023

Trong phiên giao dịch hôm qua, chỉ số Dow Jones tăng 0.3%, đánh dấu ngày tăng thứ tám liên tiếp, và là chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 9/2019. Trong khi đó, S&P 500 tăng 0.2%, Nasdaq tăng nhẹ 0.03%.

Cổ phiếu Netflix giảm 7% sau khi ông lớn trong ngành giải trí báo cáo lợi nhuận quý hai. Công ty đạt doanh thu 8.19 tỷ USD, thấp hơn dự báo 8.3 tỷ USD.

Pha tăng này đến từ sự tích cực của các báo cáo kết quả kinh doanh. Ba phần tư trong số các công ty rổ S&P 500 đã công bố báo cáo tài chính đều ghi nhận vượt kỳ vọng, hỗ trợ kịch bản nền kinh tế hạ cánh mềm.

"Nhà đầu tư đang muốn nói rằng họ kỳ vọng pha hồi phục của thị trường chứng khoán hiện tại sẽ tiếp tục," Tom De Luca, nhà nghiên cứu cấp cao tại Vanguard nói. "Hiện tại, sự lạc quan ngắn hạn cao hơn so với thời điểm cuối năm 2021, ngay trước khi thị trường gấu năm 2022 bắt đầu."

Johnson & Johnson, Travelers, American Airlines và Blackstone sẽ công bố kết quả kinh doanh vào thứ Năm trước khi mở cửa phiên hôm nay. Thị trường cũng sẽ chờ đợi báo cáo thất nghiệp hàng tuần và doanh số bán nhà.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ