Chứng khoán Mỹ hướng tới tháng tăng thứ 5 liên tiếp nhờ hy vọng hạ cánh mềm

Chứng khoán Mỹ hướng tới tháng tăng thứ 5 liên tiếp nhờ hy vọng hạ cánh mềm

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:12 31/07/2023

Các chỉ số chứng khoán Mỹ đã kết thúc một tuần khởi sắc và cũng đang hướng tới nhiều tháng tăng điểm liên tiếp.

Trong phiên thứ Sáu, chỉ số Dow Jones tăng 0.5%, còn S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt tăng 1% và 1.90%. Trong cả tuần, Dow Jones đã tăng 0.66%, S&P 500 tăng 1.01%, còn Nasdaq tăng 2.02%. Đây cũng là tuần tăng thứ 3 liên tiếp của Dow Jones và S&P 500.

S&P 500 hiện tăng 3% trong tháng 7, lần đầu tiên đạt được tháng tăng thứ 5 liên tiếp kể từ chuỗi 7 tháng kết thúc vào tháng 8/2021. Chỉ số Nasdaq tăng 3.8% trong tháng, cũng đang hướng tới tháng tăng thứ 5 liên tiếp.

Chỉ số Dow Jones tăng 3.1% trong tháng 7. Tuần trước, chỉ số đã tăng 13 phiên liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất của chỉ số kể từ năm 1987.

Theo Adam Turnquist, giám đốc chiến lược kỹ thuật tại LPL Financial, “thị trường tăng này không còn chỉ là câu chuyện của các cổ phiếu vốn hóa lớn. Dữ liệu kinh tế tốt tại Mỹ, lạm phát hạ nhiệt và kỳ vọng Fed kết thúc chiến dịch tăng lãi suất đã củng cố đà tăng, đặc biệt về độ rộng thị trường kể từ đầu tháng Sáu.”

Fed đã tăng lãi suất lên mức cao nhất trong hơn 22 năm sau cuộc họp thứ Tư. Chủ tịch Powell cho biết ngân hàng trung ương sẽ đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu trên cơ sở “từng cuộc họp”.

Các nhà đầu tư sẽ chờ đợi bảng lương phi nông nghiệp trong tuần này. Các chuyên gia kinh tế trong khảo sát của Dow Jones kỳ vọng biên chế sẽ tăng 200,000 việc làm trong tháng 7. Bảng lương phi nông nghiệp tăng 209.000 trong tháng Sáu.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ