Chứng khoán Mỹ hồi phục trước kỳ vọng báo cáo CPI kém hơn dự báo

Chứng khoán Mỹ hồi phục trước kỳ vọng báo cáo CPI kém hơn dự báo

08:44 12/07/2023

Đầu phiên thứ Tư, HĐTL các chỉ số chứng khoán Mỹ đi ngang khi giới đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát quan trọng.

HĐTL Dow Jones giảm 37 điểm, tương đương 0.1%. HĐTL S&P 500 và Nasdaq 100 chưa có nhiều thay đổi.

Cổ phiếu hồi phục trong phiên giao dịch thứ Ba, với Dow Jones tăng 0.9%, còn S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt tăng gần 0.7% và 0.6%.

Thị trường đang chờ đợi báo cáo CPI tháng 6, được công bố vào 7h30 tối nay. Các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones dự báo CPI toàn phần tăng 0.3% so với tháng 5 và 3.1% so với cùng kỳ. Loại trừ giá thực phẩm và năng lượng biến động mạnh, CPI lõi được dự báo tăng 0.3% so với tháng trước và tăng 5% so với cùng kỳ.

Báo cáo PPI cũng sẽ được công bố vào tối thứ Năm. Cả hai chỉ số lạm phát đều được theo dõi kỹ lưỡng để đánh giá triển vọng lạm phát và lãi suất. Thị trường đang định giá 92% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 7, theo công cụ FedWatch của CME.

Chris Zaccarelli, Giám đốc Đầu tư của Independent Advisor Alliance, nói. "Nhưng nếu báo cáo cho thấy lạm phát vẫn dai dẳng, ... Fed sẽ phải tiếp tụchành động."

Ngoài ra, thị trường sẽ theo dõi bình luận từ các quan chức Fed, gồm các chủ tịch Fed Richmond, Minneapolis, Atlanta và Cleveland trong ngày thứ Tư để tìm hiểu thêm về tình hình chính sách tiền tệ.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ