Chứng khoán Mỹ hồi phục sau loạt dữ liệu khả quan tại Mỹ

Chứng khoán Mỹ hồi phục sau loạt dữ liệu khả quan tại Mỹ

07:31 30/06/2023

HĐTL chứng khoán Mỹ đi ngang vào đầu phiên Á khi các nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu PCE, thước đo lạm phát chính của Fed.

HĐTL Dow Jones tăng 25 điểm, tương đương 0.07%. HĐTL S&P500 giảm 0.01%, HĐTL Nasdaq 100 đi ngnag.

Trong phiên giao dịch thứ Năm, chỉ số Dow đã tăng gần 270 điểm, tương đương 0.8%. S&P 500 đã tăng gần 0.5% và chỉ số Nasdaq Composite đã kết thúc phiên không đổi.

Thứ Sáu là một ngày quan trọng đối với các nhà đầu tư, không chỉ là cuối tháng Sáu, mà còn là kết thúc quý hai và nửa đầu năm. Dưới đây là các chỉ số sau phiên đóng cửa thứ Năm.

  • Trong tháng Sáu: S&P 500 đã tăng 5.18% và hướng tới tháng tốt nhất kể từ tháng Một. Chỉ số Nasdaq đã tăng 5.07% và cả hai đang hướng đến tháng tăng thứ tư liên tiếp. Chỉ số Dow đã tăng 3.69% và hướng tới tháng tốt nhất kể từ tháng 11.
  • Trong quý II: S&P 500 đã tăng 6.99% và hướng tới quý thứ ba liên tiếp tăng giá. Nasdaq tăng 11.2%, hai quý liên tiếp tăng. Chỉ số Dow Jones tăng 2.55%, và cũng đang hướng tới quý tăng thứ 3 liên tiếp.
  • Trong nửa đầu năm nay: S&P 500 đã tăng 14.51% và có nửa đầu năm tốt nhất kể từ năm 2018. Chỉ số Nasdaq đã tăng gần 30%, nửa đàu năm tốt nhất kể từ 1983. Chỉ số Dow với mức tăng tương đối khiêm tốn là 2.94%.

Trong tuần này, S&P 500 và Dow tăng hơn 1%, và Nasdaq tăng 0.7%.

Theo Stephanie Lang, giám đốc đầu tư tại Homrich Berg, thị trường đang đùn đẩy giữa kịch bản hạ cánh mềm nhờ dữ liệu kinh tế khởi sắc và Fed hawkish hơn trong tương lai.

"Dù dữ liệu kinh tế đã mạnh mẽ, Fed vẫn có thể nâng lãi suất cao hơn so với dự đoán. Họ đã làm rõ rằng lạm phát vẫn là ưu tiên hàng đầu và họ có thể tiếp tục làm điều đó vì thị trường việc làm vẫn mạnh, nhưng suy cho cùng của họ là thắt chặt đủ để nền kinh tế suy yếu và giảm áp lực lạm phát."

"Chúng tôi nghĩ rằng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất," Lang nói thêm. Bà dự báo có 2 lần tăng lãi suất nữa. "Thực sự, điều này phụ thuộc vào việc thị trường lao động thắt chặt và lạm phát dai dẳng đến đâu."

Thị trường sẽ chờ đợi PCE tháng 5, dự kiến ​​sẽ được công bố vào lúc 7h30 vào thứ Sáu, với PCE lõi được dự báo ​​sẽ tăng 0.3%, theo cuộc khảo sát của các nhà kinh tế từ Dow Jones. So với cung ky, ​​chỉ số được dự báo tăng 4.7% - tỷ lệ tăng giống với tháng trước đó.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ