Chứng khoán Mỹ hồi phục nhưng từng đó vẫn là chưa đủ!

Chứng khoán Mỹ hồi phục nhưng từng đó vẫn là chưa đủ!

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

04:00 24/05/2022

Chứng khoán Mỹ phục hồi vào thứ Hai sau đợt bán tháo tuần trước, tuy nhiên tài sản rủi ro vẫn còn đứng trước nhiều thách thức. Thị trường sẽ chú ý đến dữ liệu PMI tháng 5 của Hoa Kỳ.

S&P 500 khung Daily
S&P 500 khung Daily

Chứng khoán Mỹ phục hồi phiên đầu tuần sau đợt bán tháo tuần trước. Tổng thống Biden đang xem xét giảm thuế đối với hàng hoá Trung Quốc. Các động thái miễn trừ thuế đối với hàng hoá nhập khẩu có thể giảm bớt áp lực lạm phát và tăng cường biên lợi nhuận, đặc biệt là đối với các nhà bán lẻ.

Giám đốc điều hành JPMorgan Chase, Jamie Dimon cho biết ngân hàng này có thể đạt được các mục tiêu lợi nhuận quan trọng trước thời hạn và kinh tế Mỹ sẽ ổn định trở lại. Nếu các tổ chức tài chính, mang tính chu kỳ, tự tin vào triển vọng tăng trưởng năm 2022, nền kinh tế có thể không quá tiêu cực.

S&P 500 tăng 1.86%, hỗ trợ bởi giá cổ phiếu Apple và Microsoft. Dow Jones tăng 1.98%. Nasdaq tăng 1.68% nhưng gặp giới hạn bởi lợi suất Mỹ.

Các trader đang thiếu niềm tin vào triển vọng thị trường, nên hầu như các đợt tăng đều là cơ hội sell on rally. Tuy nhiên, cần chú ý rằng ngay cả khi thị trường sập mạnh, cổ phiếu vẫn có thể phục hồi trong vài ngày hoặc thậm chí vài tuần khi phe bán chốt lời. Để đảm bảo các đợt tăng không phải là một pha Dead Cat Bounce, phe mua cần thêm quyết đoán đẩy giá và mở rộng phạm vi giao dịch trong vài ngày tới. Để điều này xảy ra, chỉ số VIX cần giảm và ổn định quanh vùng 20. Kinh tế Mỹ vẫn đang rất kiên cường dù gặp nhiều khó khăn như lạm phát gia tăng, các vấn đề chuỗi cung ứng và giảm chi tiêu.

Sắp tới, S&P Global sẽ công bố số liệu PMI tháng 5 tại Mỹ. Thị trường kỳ vọng số liệu này sẽ suy yếu do lo ngại suy thoái gia tăng và triển vọng tiêu cực của thị trường.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT S&P 500

S&P 500 giảm nhẹ trong tuần trước những đã phục hồi, giao dịch trong khoảng 3,805-3,800 (Fib 38.2%), ngay gần cạnh dưới của kênh giá giảm. Nếu S&P 500 tiếp tục hồi phục, kháng cự tiềm năng xuất hiện tại 4,100 và 4,192 (Fib 38.2% của mức giảm năm 2022). Nếu phe gấu chiếm lại ưu thế và đạp giá, S&P 500 có thể quay đầu về khoảng 3.805-3.800. Nếu phá qua vùng kể trên, trọng tâm sẽ chuyển xuống 3.710, sau đó là 3.635.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ