Chứng khoán Mỹ giảm tuần thứ 3 liên tiếp trước lo ngại từ Fed và chính phủ

Chứng khoán Mỹ giảm tuần thứ 3 liên tiếp trước lo ngại từ Fed và chính phủ

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:56 25/09/2023

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào thứ Sáu, kết thúc một tuần khó khăn với thị trường.

Chỉ số Dow Jones giảm 0.31%, đóng cửa ở mức 33,963.84. S&P 500 giảm 0.23% xuống 4,320.06. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0.09% xuống 13,211.81.

Ford đóng cửa tăng 1.9% trước tin tức rằng công ty có đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán với liên đoàn United Auto Workers đang đình công. Stellantis cũng tăng nhẹ, trong khi General Motors đóng cửa giảm.

Phiên giảm thứ Sáu đánh dấu ngày giảm thứ tư liên tiếp của ba chỉ số chính, khi các nhà đầu tư tiêu hóa dấu hiệu từ Fed rằng họ sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 2.9% và 3.6% trong tuần trước, đánh dấu tuần giảm thứ ba liên tiếp và cũng là tuần tệ nhất kể từ tháng 3. Chỉ số Dow jones giảm 1.9% trong tuần.

Lợi suất trái phiếu tăng vọt sau khi Fed giữ nguyên dự báo sẽ có thêm một đợt tăng lãi suất nữa vào năm 2023. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chạm mức cao nhất kể từ năm 2007. Trong khi đó, lợi suất 2 năm chạm mức cao nhất kể từ năm 2006.

Theo Charlie Ripley, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Allianz Investment Management, “điều đó bắt đầu khiến các nhà đầu tư phải chú ý. Họ đang dần quen với mức lãi suất cao hơn và lãi suất như vậy có ý nghĩa gì với tài sản rủi ro trong tương lai”.

Mối lo ngại cũng gia tăng xung quanh việc chính phủ đóng cửa, có thể khiến người tiêu dùng mất niềm tin và nền kinh tế chậm lại hơn nữa. Các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã đưa Hạ viện nghỉ làm vào thứ Năm.

Theo Jamie Cox, đối tác quản lý tại Harris Financial, “các nhà đầu tư hiện đang nhìn vào thực tế và lo lắng về việc đóng cửa. Thị trường chỉ đang chờ xem khi nào điều đó xảy ra để phản ánh vào giá.”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ