Chứng khoán Mỹ giảm sâu sau phiên điều trần của Chủ tịch Powell

Chứng khoán Mỹ giảm sâu sau phiên điều trần của Chủ tịch Powell

08:29 08/03/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đi ngang ở đầu phiên ngày hôm nay sau một đợt bán tháo trên thị trường bởi những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho thấy lãi suất có thể cần phải tăng cao hơn trong thời gian dài hơn.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones tăng 2 điểm, tương đương 0.01%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt giảm 0.04% và 0.05%.

Trong phiên giao dịch chính ngày thứ Ba, chỉ số Dow đóng cửa giảm gần 575 điểm và chuyển sang giảm điểm so với đầu năm 2023. S&P 500 giảm 1.53%, đóng cửa dưới ngưỡng quan trọng 4,000 và Nasdaq Composite giảm 1.25%. Cổ phiếu suy yếu trước tình hình lợi suất trái phiếu tăng đột biến, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm vượt 5%, mức cao nhất kể từ năm 2007.

Thị trường biến động mạnh bởi phát biểu của Chủ tịch Fed Powell trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Hoa Kỳ. Ông cảnh báo các nhà lập pháp rằng lãi suất cuối cùng của ngân hàng trung ương có thể sẽ cao hơn dự kiến trước đó do dữ liệu kinh tế liên tục “nóng” trong thời gian gần đây.

“Powell đã nói rất rõ ràng rằng nếu nhìn vào những gì đã xảy ra trong hơn một năm rưỡi qua, thì chu kỳ thắt chặt vẫn chưa thể kết thúc bởi lạm phát vẫn còn dai dẳng” nhà kinh tế trưởng toàn cầu Seth Carpenter của Morgan Stanley chia sẻ trên CNBC.

“Tôi nghĩ bây giờ Powell đang hướng tới quyết định mà ông không muốn là tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản như trong một số cuộc họp trước đây”, Carpenter nói thêm.

Trong ngày thứ Tư, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi phiên điều trần của Powell trước Quốc hội Hoa Kỳ. Chủ tịch Fed Richmond Tom Barkin cũng sẽ có bài phát biểu về thị trường lao động tối ngày hôm nay. Dữ liệu về cơ hội việc làm, doanh thu lao động, bảng lương phi nông nghiệp ADP của tháng 1 cũng sẽ được công bố trong tối nay.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ