Chứng khoán Mỹ giảm điểm trước áp lực từ giá dầu

Chứng khoán Mỹ giảm điểm trước áp lực từ giá dầu

07:31 06/09/2023

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Ba sau khi chịu áp lực bởi đà tăng của dầu thô.

Kết  phiên giao dịch ngày thứ Ba, Dow Jones giảm 0.56% xuống 34,641.97. Chỉ số S&P 500 giảm 0.42% xuống 4,496.83 điểm, Nasdaq giảm 0.08% xuống 14,020.95 điểm.

Một phần áp lực giảm đến từ việc giá dầu tăng lên sau khi Ả Rập Saudi và Nga gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện của họ. HĐTL dầu WTI tăng hơn 1% và tạm thời vượt qua ngưỡng 87 USD/thùng, đưa giá lên mức cao nhất kể từ tháng 11.

Lợi suất trái phiếu cũng tăng trong phiên hôm qua. Giá dầu và lợi suất tăng có thể làm gia tăng lo ngại rằng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong tương lai, theo Bill Merz, trưởng phòng nghiên cứu thị trường vốn tại U.S. Bank Wealth Management.

"Giá dầu tăng cao thực sự đóng góp vào câu chuyện về lạm phát," ông nói. "Và câu chuyện về lạm phát sẽ tác động lên lợi suất trái phiếu và hướng đi tiếp đi theo của Fed."

Nhà đầu tư sẽ theo dõi sự kiện kinh tế vào tối nay về thâm hụt thương mại Hoa Kỳ và ngành dịch vụ. Báo cáo Beige Book - tổng hợp hoạt động kinh tế, sẽ được công bố vào rạng sáng ngày mai.

GameStop, American Eagle Outfitters và ChargePoint là một số trong các cổ phiếu dự kiến ​​sẽ công bố báo cáo lợi nhuận sau khi kết phiên.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ