Chứng khoán Mỹ giảm điểm khi biên bản cuộc họp Fed khẳng định sẽ không sớm hạ lãi suất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm khi biên bản cuộc họp Fed khẳng định sẽ không sớm hạ lãi suất

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:57 22/11/2023

Chứng khoán trượt dốc trong phiên thứ Ba khi thị trường đánh giá biên bản cuộc họp tháng 11 của Fed, với việc các quan chức khẳng định không có khả năng sớm hạ lãi suất.

Chỉ số Dow Jones giảm 0.18%, đóng cửa ở mức 35,088.29. S&P 500 giảm 0.20%, đóng cửa ở mức 4,538.19, và Nasdaq Composite giảm 0.59% xuống 14,199.98. S&P 500 và Nasdaq đều đã kết thúc chuỗi tăng 5 phiên liên tiếp.

Fed cho biết chính sách cần phải duy trì “hạn chế” trước lo ngại rằng lạm phát có thể ổn định hoặc tăng cao hơn. Các nhà hoạch định chính sách đã giữ nguyên lãi suất ở mức 5.25-5.5% sau cuộc họp ngày 1/11.

“Khi thảo luận về triển vọng chính sách, những người tham gia cuộc họp tiếp tục đánh giá rằng điều quan trọng là lập trường chính sách tiền tệ phải được duy trì đủ hạn chế để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% theo thời gian”.

Thị trường đang định giá Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng 12 và bắt đầu hạ lãi suất từ tháng 5.

“Có thể ta đang trong giai đoạn thay đổi chế độ, và có thể ta sẽ không quay trở lại lãi suất 0,” theo Jon Burkett-St Laurent, giám đốc danh mục đầu tư cấp cao tại Exencial Wealth Advisors. “Điều đó không nhất thiết là lãi suất sẽ tăng thẳng lên 20%, mà lãi suất tăng giảm trong biên độ cao hơn so với suốt thập kỷ trước.”

Khi lãi suất “cao hơn trong thời gian dài hơn”, dữ liệu nhà ở cho thấy tháng trước rất khó khăn với những người mua nhà tiềm năng. Theo Hiệp hội Môi giới Quốc gia, doanh số bán nhà đã qua sử dụng trong tháng 10 đạt 3.79 triệu căn, so với dự báo 3.9 triệu. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 8/2010 và giảm 14.6% so với cùng kỳ.

Cổ phiếu Lowe's giảm 3.1% sau khi công ty hạ triển vọng doanh thu cả năm. Nhà bán lẻ quần áo American Eagle giảm gần 16% sau khi đưa ra định hướng ảm đạm cho năm nay.

Trong khi đó, cổ phiếu Amazon giảm 1.5% trước tin cựu CEO Jeff Bezos có thể bán thêm cổ phiếu. Tỷ phú này đã bán 1.67 triệu cổ phiếu vào tuần trước.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ