Chứng khoán Mỹ ghi nhận tháng giảm đầu tiên kể từ tháng 2

Chứng khoán Mỹ ghi nhận tháng giảm đầu tiên kể từ tháng 2

08:01 01/09/2023

Những phiên giao dịch tăng điểm về cuối tháng không thể giúp các chỉ số chứng khoán cải thiện tình hình tuy nhiên trong tháng 8, với S&P 500 giảm 1.77%, Nasdaq giảm 2.17% và Dow Jones giảm 2.36%.

Cổ phiếu công ty sản xuất phần mềm cơ sở dữ liệu MongoDB và Tập đoàn Dell Technologies lần lượt tăng 4% và 7% sau phiên giao dịch chính khi báo cáo lợi nhuận tốt hơn dự kiến. Cổ phiếu của công ty thời trang thể thao Lululemon Athletica tăng thêm 1% sau khi báo cáo quý II vượt dự báo phố Wall.

Thị trường đã tiếp tục đón nhận tin tức về lạm phát trong phiên thứ Năm. Chỉ số PCE lõi, thước đó lạm phát chính của Fed, đã tăng 0.2% so với tháng trước và 4.2% so với cùng kỳ năm ngoái, khớp với ước tính từ các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu việc làm phi nông nghiệp sẽ được công bố vào đêm nay. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones dự đoán sẽ có thêm 170,000 việc làm. Giới đầu tư đang hy vọng rằng báo cáo sẽ cho thấy nền kinh tế đang chậm lại một cách đáng kể để cung cấp lý do cho Fed tạm dừng tăng lãi suất.

"Chúng tôi nằm trong nhóm nghĩ rằng chúng ta sẽ có ít nhất một lần tăng lãi suất nữa từ Fed," Alex McGrath, Giám đốc quản lý đầu tư của NorthEnd Private Wealth, nói thêm rằng đà tăng của hàng hóa gần đây sẽ ảnh hưởng đến chi tiêu cá nhân và chỉ số giá tiêu dùng từ tháng 8 đến tháng 9.

"Nếu lạm phát không giảm hoặc thậm chí tăng nhẹ, tôi nghĩ điều đó sẽ thúc đẩy Fed hành động, có thể trong tháng 9 hay tháng 10."

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ