Chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm trước khi bước sang bán niên thứ 2 của năm 2021

Chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm trước khi bước sang bán niên thứ 2 của năm 2021

07:30 01/07/2021

Trong phiên New York tối qua, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã tăng 210 điểm, nhờ vào việc cổ phiếu Walmart tăng 2.7%. S&P 500 ghi nhận mức tăng 0.13% và đóng cửa ở mức kỷ lục mới tại 4,297.50.

Nasdaq Composite là công ty có hoạt động kém hiệu quả hơn, giảm 0.2% khi cổ phiếu Facebook, Amazon, Netflix và Alphabet đóng cửa giảm xuống mức thấp hơn.

Hôm qua là phiên giao dịch cuối cùng, kết thúc giai đoạn nửa đầu năm 2021 và quý thứ hai.

Từ đầu năm tới nay, Dow Jones đã tăng 12.7%, chỉ còn cách đỉnh lịch sử 1.7%. Chỉ số S&P 500 tăng 14.4% và Nasdaq Composite tăng 12.5%.

S&P 500 ghi nhận tháng tích cực thứ 5 liên tiếp, tăng 2.2% trong tháng Sáu, và đây cũng là bán niên có hiệu suất tốt nhất kể từ năm 2019.

“Tin tức tích cực về Covid, tiêm chủng, đất nước mở cửa trở lại, tăng trưởng kinh tế và thu nhập đã thúc đẩy đà phát triển”. Ông Jim Paulsen, chiến lược gia đầu tư của Leuthold Group, nói với CNBC.

Chỉ số vốn hóa nhỏ Russell 2000 đã tăng hơn 17% trong sáu tháng đầu năm, dòng tiền luân chuyển mạnh mẽ sang các cổ phiếu giá trị khi nền kinh tế mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19.

Ông Paulsen cho rằng: “Tăng trưởng kinh tế có thể sẽ duy trì mạnh mẽ ở mức cân bằng trong năm 2021 và câu hỏi đặt ra là nỗi lo lạm phát sẽ lớn như thế nào, lợi suất trái phiếu có khả năng tiếp tục đà tăng bao nhiêu, và liệu chính sách của Cục Dự trữ Liên bang có trở nên Hawkish hơn hay không”.

“Nếu lo ngại lạm phát dịu đi và lợi suất trái phiếu vẫn thấp hơn trong thời gian dài, tôi kỳ vọng cổ phiếu tăng trưởng và cổ phiếu công nghệ sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường chứng khoán tăng cao hơn. Tuy nhiên, nếu tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ làm trầm trọng thêm nỗi lo lạm phát và một lần nữa buộc lợi suất trái phiếu cao hơn, thì lo ngại điều chỉnh có thể gia tăng và vai trò dẫn dẵn sẽ đặt vào cổ phiếu chu kỳ, cổ phiếu vốn hóa nhỏ hơn và thậm chí cả cổ phiếu quốc tế”, ông nói thêm.

Những giai đoạn bán niên mạnh mẽ của thị trường chứng khoán về mặt lịch sử là điềm tốt cho nửa còn lại của năm. Bất cứ khi nào đạt mức tăng hai con số trong nửa đầu năm, chỉ số Dow và S&P 500 chưa bao giờ kết thúc năm đó một cách tiêu cực, theo dữ liệu của Refinitiv từ năm 1950.

Dữ liệu mới nhất về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần sẽ được công bố vào tối thứ Năm. Các nhà kinh tế do Dow Jones thăm dò ý kiến ​​đang kỳ vọng con số 390,000, thấp hơn 411,000 đơn công bố tuần trước.

Số đơn trợ cấp thất nghiệp công bố một ngày trước bảng lương NFP. Theo khảo sát của Dow Jones, các nhà kinh tế dự kiến ​​sẽ có 683,000 biên chế phi nông nghiệp được bổ sung vào tháng 6.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ