Chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng mạnh, Nasdaq kết thúc bán niên tốt nhất trong vòng 4 thập kỷ

Chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng mạnh, Nasdaq kết thúc bán niên tốt nhất trong vòng 4 thập kỷ

07:32 01/07/2023

Trong phiên giao dịch hôm qua, chỉ số Dow Jones đóng cửa tại mức 34,407.60, tăng 285.18 điểm, tương đương 0.84%. S&P 500 đóng cửa tại mốc 4,450.38, tăng 1.23%, Nasdaq Composite tăng 1.45% và đóng cửa tại mốc 13,787.92.

Các cổ phiếu công nghệ có vốn hóa lớn đóng góp đáng kể vào đà tăng của thị trường năm 2023 tiếp tục tăng điểm vào ngày thứ Sáu. Công ty sản xuất chip trí tuệ nhân tạo Nvidia tăng 3.6%, đánh dấu đà tăng hơn 189% của hãng này kể tử đầu năm. Netflix tăng khoảng 2.9%, trong khi Meta Platforms, Microsoft và Amazon lần lượt tăng 1.9%, 1.6% và 1.9%. Apple tăng 2.3% và chính thức vượt qua mốc vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ đô la.

Phiên giao dịch thứ Sáu đánh dấu một ngày quan trọng cho các nhà đầu tư, kết thúc tháng, kết thúc quý hai và bán niên 2023. Sáu tháng đầu năm nay, thị trường đã chứng kiến sự phục hồi rộng khắp của các cổ phiếu tăng trưởng bị đánh giá thấp trong năm 2022. Cơn sốt AI và viễn cảnh kết thúc chiến dịch thắt chặt của Fed đã đẩy các công ty công nghệ lớn lên đến những đỉnh cao đáng kinh ngạc.

Bất chấp những tăng trưởng mạnh mẽ, một số nhà đầu tư phố Wall dự đoán thị trường sẽ biến động trong nửa cuối năm và các nhà đầu tư hưởng lợi từ đà tăng gần đây sẽ chốt lời. Kịch bản này, kết hợp với sự thay đổi của các chỉ báo kỹ thuật, có thể gợi ý tới động thái đi ngang hoặc một sự hồi phục nhẹ đối với chỉ số S&P. Bà Anna Han, chuyên gia chiến lược chứng khoán tại Wells Fargo Securities, nói. "Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy rằng đà tăng giá dẫn đầu bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn lần này đã đạt đến những mức quá mua, và chúng tôi tin rằng thị trường sẽ cần một quãng nghỉ."

Ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đã có tuần giao dịch thành công, và tăng hơn 2%

Phố Wall cũng nhận được tín hiệu đáng khích lệ về về lạm phát khi chỉ số PCE, một chỉ số được theo dõi sát sao bởi Cục Dự trữ Liên bang, tăng ít hơn dự kiến trong tháng 5.

"Đây là một tin tuyệt vời cho cuộc chiến chống lạm phát," ông Jamie Cox tại Harris Financial Group nói. "Nếu bạn không tin rằng lạm phát đang giảm tốc, nghĩa là bạn đang không chú ý tới thị trường. Fed đã đúng khi tạm dừng tăng lãi suất nhằm ngăn chặn thị trường điều chỉnh quá mức và gây ra một cuộc suy thoái không cần thiết, chỉ để chiến đấu với một con quái vật mà hiện đã được kiểm soát."

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ