Chứng khoán Mỹ đi ngang, triển vọng lãi suất khiến giới đầu tư lo lắng

Chứng khoán Mỹ đi ngang, triển vọng lãi suất khiến giới đầu tư lo lắng

07:49 29/06/2023

Các HĐTL tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm khi thị trường tiến gần tới cuối quý hai và nửa đầu năm 2023 với đà tăng vững chắc.

HĐTL Dow Jones tăng 70 điểm. HĐTL S&P 500 tăng 0.2% và HĐTL Nasdaq 100 tăng 0.3%.

Cổ phiếu Micron tăng 2% trong sau phiên giao dịch chính khi nhà sản xuất chip này thông báo doanh thu trong quý gần nhất cao hơn dự kiến, nhấn mạnh nhu cầu tăng cao. Cả JPMorgan và Bank of America đều tăng hơn 1% trong sau phiên giao dịch chính khi hai ngân hàng vượt qua bài kiểm tra áp lực hàng năm của Ngân hàng Dự trữ Liên bang.

Thị trường chứng khoán đang kết thúc nửa đầu năm 2023 với hiệu suất mạnh mẽ. Chỉ số S&P 500 tăng 14% trong năm nay. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq với tỷ trọng cổ phiếu công nghệ lớn đã tăng gần 30% - tiến tới nửa đầu năm tốt nhất kể từ năm 1983 - khi cơn sốt trí tuệ nhân tạo đã hỗ trợ hàng loạt cái tên tên về công nghệ và nhà sản xuất chip. Chỉ số Dow Jones hiệu suất thấp hơn, chỉ tăng 2% trong năm nay. Nhiều người trên Wall Street kỳ vọng một nửa sau năm sẽ có biến động mạnh mẽ.

"Fed, dữ liệu và câu chuyện về trí tuệ nhân tạo đều cần diễn biến tốt để chứng khoán tiếp tục tăng, vì S&P 500 đang định giá Fed hạ cánh mềm, trong khi bất kỳ sự cố nào cũng có thể dẫn đến suy thoái," theo Jason Draho, trưởng bộ phận phân bổ tài sản khu vực Mỹ tại UBS Global Wealth Management.

Vào thứ Tư, chỉ số S&P 500 đóng cửa gần như không đổi khi các nhà đầu tư tiêu hóa những ý kiến mới nhất của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell về chu kỳ thắt chặt. Trong một diễn đàn do Ngân hàng Trung ương Châu Âu tổ chức, chủ tịch Powell nói rằng chính sách vẫn cần thắt chặt hơn và Fed sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lạm phát.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi những ý kiến của Chủ tịch Fed tại một hội nghị ở Madrid, nơi ông sẽ thảo luận với Thống đốc Ngân hàng Tây Ban Nha Pablo Hernández de Cos. Sự kiện này sẽ diễn ra vào lúc 2:30 sáng giờ Việt Nam.

Các nhà giao dịch cũng sẽ chú ý đến dữ liệu về số lao động thất nghiệp hàng tuần vào buổi sáng thứ Năm để đánh giá tình hình sức khỏe của thị trường lao động.

Trong tháng 6, chỉ số S&P 500 tăng 4.7%, đạt hiệu suất tốt nhất trong tháng kể từ tháng 1. Trong quý hai, chỉ số chứng khoán này đã tăng 6.5%, tiếp tục đạt kết quả tích cực trong ba quý liên tiếp.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ