Chứng khoán Mỹ đảo chiều tăng điểm nhờ sự lạc quan về đàm phán trần nợ

Chứng khoán Mỹ đảo chiều tăng điểm nhờ sự lạc quan về đàm phán trần nợ

07:35 18/05/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đi ngang ở đầu phiên ngày hôm nay khi Phố Wall hy vọng rằng cuộc khủng hoảng trần nợ sẽ sớm được giải quyết.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 28 điểm, tương đương 0.08%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 giảm lần lượt 0.05% và 0.02%.

Tất cả các chỉ số chính đều đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Tư tăng điểm. Chỉ số Dow tăng hơn 400 điểm. S&P 500 tăng 1.19% và Nasdaq Composite tăng 1.28%. Sự phục hồi của cổ phiếu ngân hàng khu vực cũng góp phần vào đà tăng của hôm thứ Tư. Quỹ ETF SPDR S&P Regional Bank (KRE) tăng hơn 7%, trong khi cổ phiếu Western Alliance tăng hơn 10%.

Tâm lý của các nhà đầu tư dường như được củng cố sau khi các nhà lãnh đạo Washington cho biết họ đang xúc tiến các cuộc đàm phán về trần nợ. Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy chia sẻ với CNBC vào thứ Tư rằng ông không nghĩ rằng Hoa Kỳ sẽ vỡ nợ. Tổng thống Joe Biden cũng tuyên bố trong bài phát biểu sau đó rằng ông tin tưởng các nhà lập pháp sẽ cùng nhau đạt được thỏa thuận và tránh vỡ nợ.

Trong khi đó, người đứng đầu bộ phận chiến lược cổ phiếu của Wells Fargo, Chris Harvey cho rằng Washington đã đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán về trần nợ.

“Chúng tôi vẫn nghĩ rằng tình hình vĩ mô sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến mọi thứ và mọi người đang quá hào hứng với trần nợ trong ngắn hạn. Dự kiến trong tương lai sẽ có một số vấn đề suy giảm xảy ra và gây khó khăn cho thị trường. Tất nhiên, thỏa thuận sẽ được thực hiện, nhưng tôi nghĩ chúng ta đang quá lạc quan vào thời điểm này”, Harvey nói.

Các nhà đầu tư sẽ đổ dồn sự chú ý vào báo cáo thu nhập của gã khổng lồ bán lẻ Walmart trong hôm nay để biết thông tin chi tiết về sức khỏe của người tiêu dùng. Ông lớn công nghệ Alibaba cũng sẽ báo cáo thu nhập.

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần sẽ được công bố, giúp các trader đánh giá về sức mạnh của thị trường lao động. PMI sản xuất của Fed Philadelphia cho tháng 5, cũng như dữ liệu bán nhà hiện có cho tháng 4 cũng ​​sẽ được công bố vào tối nay 18/5.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ