Chứng khoán Mỹ chịu áp lực, Dow Jones chấm dứt chuỗi tăng 13 phiên liên tiếp

Chứng khoán Mỹ chịu áp lực, Dow Jones chấm dứt chuỗi tăng 13 phiên liên tiếp

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:08 28/07/2023

Chỉ số Dow Jones cuối cùng đã hụt hơi vào thứ Năm sau 13 phiên tăng liên tiếp.

Chỉ số giảm 0.67%, xuống 35,282.72 - với Honeywell dẫn đầu đà suy yếu. Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng trở lại trên 4% cũng không giúp ích gì cho tâm lý thị trường. Nếu tiếp tục tăng vào thứ Năm, chỉ số này đã có chuỗi tăng kỷ lục từ năm 1897.

S&P 500 giảm 0.64% xuống 4,537.41. Tại một thời điểm trong ngày, chỉ số lần đầu tiên vượt mức 4.600 kể từ tháng 3/2022. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite giảm 0.55% xuống 14,050.11 khi các nhà đầu tư chốt lời một số cổ phiếu công nghệ chủ chốt như Microsoft và Apple.

Chuỗi tăng của chỉ số Dow Jones được thúc đẩy bởi các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế sẽ tránh được suy thoái, dữ liệu lạm phát hạ nhiệt và thu nhập doanh nghiệp ổn định. Phố Wall đã có thêm bằng chứng trên tất cả các mặt trận đó vào thứ Năm.

Cổ phiếu Meta tăng 4.4% nhờ báo cáo kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi và định hướng quý tới mạnh mẽ. Doanh số của công ty tăng nhờ sự phục hồi của doanh thu quảng cáo. Số liệu GDP sơ bộ ghi nhận tăng 2.4% trong quý thứ II, tốt hơn dự báo tăng 2%.

Báo cáo GDP cũng cho thấy áp lực về giá đang giảm bớt, với chỉ số PCE tăng 2.6% trong quý II, thấp hơn dự báo 3.2% và mức tăng 4.1% trong quý trước.

Dù giảm vào thứ Năm, chỉ số Dow Jones vẫn đang tăng cao trong tuần này, ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 22 năm vào thứ Tư. Các nhà đầu tư không để ý nhiều tới quyết định khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết Fed có thể tăng lãi suất hoặc giữ nguyên, tùy thuộc vào dữ liệu. Fed sẽ họp lại vào tháng 9 và thị trường đang kỳ vọng rằng dữ liệu sắp tới sẽ khiến tháng 7 là lần thắt chặt cuối.

“Mức lãi suất rất cao khiến tôi và thị trường sợ hãi hồi đầu năm dường như không có nhiều tác động tiêu cực như tôi đã lo sợ,” giáo sư Jeremy Siegel của Trường kinh doanh Wharton, đại học Pennsylvania cho biết. “Và cùng với việc Powell nói rằng sẽ xem xét cả hai mặt của tình hình,’ tôi nghĩ đây là điều rất tích cực với thị trường.”

Nhưng động lượng có vẻ đã hết vào thứ Năm. Honeywell, một cổ phiếu Dow Jones, đã giảm hơn 5% sau khi ghi nhận kết quả kinh doanh không như kỳ vọng

13 ngày tăng liên tiếp của chỉ số Dow Jones là chuỗi tăng điểm tốt nhất kể từ năm 1987. Thứ Năm có thể đã đánh dấu một kỷ lục chưa từng thấy trong 126 năm. Khi đó, chỉ số Dow Jones chỉ có 12 cổ phiếu; trước khi mở rộng lên 30 cổ phiếu vào năm 1928.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ