Chứng khoán Đức phục hồi, nhưng liệu có kéo dài?

Chứng khoán Đức phục hồi, nhưng liệu có kéo dài?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:24 03/10/2022

DAX tiếp tục tăng trong phiên khi test lại mức 12,000 quan trọng.

Trước đó, chỉ số PMI chính thức ở Eurozone và Đức đã được công bố, xác nhận lĩnh vực sản xuất tiếp tục xấu đi khi nền công nghiệp hóa nhất Châu Âu ghi nhận ​​lượng đơn đặt hàng mới giảm. Chỉ số PMI của Đức đạt mức thấp nhất trong 27 tháng tại 47.8 khi giá năng lượng tăng khiến chi phí tăng. Chỉ số PMI sản xuất của Eurozone đạt 48.4, đánh dấu 4 tháng giảm liên tiếp.

Thứ Sáu tuần trước, các bộ trưởng năng lượng của EU thông báo ý định áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp đối với lợi nhuận siêu ngạch của các công ty năng lượng. Điều này được tiếp nối bởi một dự thảo tuyên bố vào đầu ngày hôm nay, gồm thông báo rằng các chính phủ không thể bảo vệ hoàn toàn các nền kinh tế khỏi áp lực giá năng lượng. Khi người tiêu dùng đối phó với chi phí sinh hoạt cao hơn và thay đổi thói quen chi tiêu, thu nhập của các doanh nghiệp lớn nhỏ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng .

Thị trường châu Âu đang theo dõi sát sao những diễn biến xoay quanh Credit Suisse khi cổ phiếu công ty giảm tới 12% trong phiên Âu. Khi giá hợp đồng hoán đổi vỡ nợ tín dụng đạt đỉnh chưa từng có, giám đốc điều hành Ulrich Koerner đã không thể xoa dịu thị trường. Theo định giá của CDS, có 22% khả năng ngân hàng không trả được nợ trái phiếu trong 5 năm tới. Gã khổng lồ ngân hàng hiện đang hoàn thiện các kế hoạch xoay vòng vốn bao gồm tiềm năng hồi sinh thương hiệu First Boston.

Biểu đồ DAX 40 D1

Chart, histogram  Description automatically generated

Từ góc độ kỹ thuật, chỉ số đóng cửa dưới ngưỡng tâm lý 12,000 trên khung Weekly.

Giá hiện tại nằm dưới SMA 20, 50 và 100 ngày và không thể loại trừ khả năng điều chỉnh để test lại các đường MA này khi chỉ báo RSI đã thoát quá bán. Nếu chỉ số điều chỉnh sâu hơn, khu vực xung quanh 12,450 vẫn sẽ quan trọng và có thể là cơ hội tốt cho phe short.

Hỗ trợ:

• 11780

• 11615

• 11450

Kháng cự:

• 12115

• 12310

• 12450

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu có thể thuần hóa "con quái vật" USD hung hãn?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Liệu có thể thuần hóa "con quái vật" USD hung hãn?

Bất kỳ nhà giao dịch tiền tệ truyền thống nào cũng khuyên rằng: “mua USD, đeo kim cương”. Điều này chắc chắn là một kèo tốt trong năm nay, nhưng lại gây ra nhiều căng thẳng trên khắp thế giới. Nhưng nếu bạn đang mong chờ một cú sốc để xoay chuyển tình thế này, thì chắc bạn sẽ phải đợi rất lâu đó.
Mặc dù Powell giảm thắt chặt định lượng, giai đoạn điều chỉnh thị trường có thể chưa kết thúc
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Mặc dù Powell giảm thắt chặt định lượng, giai đoạn điều chỉnh thị trường có thể chưa kết thúc

Cuộc họp gần đây của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã khiến thị trường chứng khoán khởi sắc khi Chủ tịch Jerome Powell có lập trường "ôn hòa" hơn dự kiến. Mặc dù ông Powell thừa nhận tiến triển trong việc kiềm chế lạm phát còn hạn chế, nhưng việc lạm chậm chính sách "Thắt chặt định lượng" (QT) đã khiến phe bò phấn khích.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ