Chứng khoán châu Âu tăng khi lợi suất giảm, cổ phiếu du lịch phục hồi

Chứng khoán châu Âu tăng khi lợi suất giảm, cổ phiếu du lịch phục hồi

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

15:17 10/10/2023

Chứng khoán châu Âu tăng điểm vào thứ Ba khi lợi suất trái phiếu giảm sau đánh giá rủi ro địa chính trị từ các nhà đầu tư trong cuộc chiến tranh ở Trung Đông

Chỉ số Stoxx Europe 600 tăng 1.1%,  các tài sản rủi ro khác cũng tăng mạnh bắt nguồn từ việc quan chức Fed đang cùng nhau thảo luận về điều kiện tài chính thắt chặt hơn do lợi suất trái phiếu tăng vọt có thể làm giảm yêu cầu tăng lãi suất.

Cổ phiếu du lịch, ngân hàng và ô tô dẫn đầu đà tăng, trong đó những tên tuổi lớn như LVMH, ASML Holding NV và Nestle SA đóng góp nhiều nhất cho chỉ số. Cổ phiếu EasyJet Plc tăng sau bình luận trên tờ báo Les Echos của Pháp từ giám đốc điều hành rằng công ty được hưởng lợi từ sự phục hồi của nhu cầu đi du lịch.

Thị trường chứng khoán châu Âu khởi đầu tháng 10 ảm đạm khi xung đột ở Trung Đông làm gia tăng rủi ro địa chính trị, với chỉ số chính giảm 0.5% trong tháng do các nhà đầu tư cũng cân nhắc tác động của lãi suất cao và nền kinh tế Trung Quốc trì trệ.

Ông Frédérique Carrier, trưởng bộ phận chiến lược đầu tư của RBC Wealth Management cho biết, trong khi định giá cổ phiếu ở châu Âu có phần lạc quan hơn sau sáu tháng ảm đạm, mối lo ngại về nền kinh tế suy yếu vẫn còn đó.

“Mặc dù với mức định giá rất hấp dẫn này, chúng tôi vẫn tiếp tục khuyến nghị nên cẩn trọng với chứng khoán châu Âu vì sự ảm đạm của môi trường vĩ mô vẫn chưa được phản ánh trong lợi nhuận, tiềm ẩn nhiều khó khăn,” ông cho biết. “Và điều đó thực sự sẽ hạn chế khả năng đầu tư của khu vực."

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ