Chứng khoán châu Âu tăng điểm mạnh nhất kể từ tháng 7

Chứng khoán châu Âu tăng điểm mạnh nhất kể từ tháng 7

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

19:42 02/11/2023

Chứng khoán châu Âu tăng ngày thứ tư liên tiếp, đánh dấu chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 7 sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố giữ nguyên lãi suất.

Chỉ số Stoxx Europe 600 tăng 1.6%, dẫn đầu là cổ phiếu bất động sản và cổ phiếu công nghệ. Cổ phiếu Novo Nordisk tăng sau khi nhà sản xuất dược phẩm công bố doanh số ấn tượng trong quý III.

Cổ phiếu của Deutsche Lufthansa tăng mạnh sau khi hãng hàng không cho biết họ đang trên đà đạt được các mục tiêu tài chính trong năm nay và năm 2024. Cổ phiếu của Shell cũng cải thiện sau khi công ty đẩy nhanh tốc độ mua lại cổ phiếu.

Tâm lý nhà đầu tư đã được cải thiện vào tối thứ Tư (1/11) sau khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất lần thứ hai và thông điệp chu kỳ thắt chặt có thể đã kết thúc. Ngân hàng Anh dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất ở mức cao nhất kể từ năm 2008 khi họp hôm nay.

Cổ phiếu châu Âu đang có một tuần tích cực sau chuỗi biến động vào tháng 10 khiến chỉ số này gần như thoái lui đà tăng của năm. Các nhà đầu tư vẫn quan tâm tới chính sách tiền tệ, đồng thời phân tích kết quả kinh doanh mới nhất của các doanh nghiệp và theo dõi diễn biến của cuộc chiến Israel-Hamas.

“Quyết định chính sách ngày hôm qua đã được mong đợi. Hiện tại câu hỏi đặt ra là lợi suất trái phiếu kỳ hạn dài sẽ giảm nhanh như thế nào trong các quý tới khi tăng trưởng chậm lại ở Mỹ và nền kinh tế châu Âu đối mặt với suy thoái”, chiến lược gia Susana Cruz của Liberum cho biết. “Mặc dù việc lợi suất giảm cũng có những mặt tích cực, nhưng tôi cho rằng lo ngại về tăng trưởng và kết quả kinh doanh kém sẽ kéo thị trường chứng khoán châu Âu đi xuống trong vòng 6 đến 9 tháng tới”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ