Chứng khoán Châu Á trái chiều sau khi Fed tăng lãi suất

Chứng khoán Châu Á trái chiều sau khi Fed tăng lãi suất

07:22 27/07/2023

Chứng khoán châu Á phản ứng trái chiều sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 22 năm và cho biết việc tiếp tục thắt chặt hay không sẽ "phụ thuộc vào dữ liệu".

Chứng khoán Nhật Bản đi ngang, trong khi thị trường Úc tăng điểm và HDTL Hồng Kông tăng cùng với chỉ số chứng khoán Trung Quốc niêm yết trên sàn Mỹ.

Phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell đã mang đến cả cơ hội cho phe mua và phe bán, nhưng thị trường kết thúc phiên giao dịch tại Mỹ với niềm tin rằng bước tiếp theo của Ngân hàng Trung ương có thể sẽ là giữ nguyên.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ 2 năm giảm cùng với đồng đô la. JPY đi ngang sau khi tăng 0.5% trong khi các nhà giao dịch chờ đợi quyết định chính sách của Ngân hàng trung ương Nhật Bản vào thứ Sáu và bất kỳ dấu hiệu nào về việc điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất.

Tại Mỹ, cổ phiếu đã phục hồi từ đáy phiên, với chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên tăng thứ 13 liên tiếp - chuỗi tăng điểm dài nhất kể từ năm 1987.

Sau phiên giao dịch chính thức, cổ phiếu Meta Platforms tăng khi doanh thu vượt dự kiến trong khi cổ phiếu Ebay giảm do triển vọng lợi nhuận thất vọng.

Hợp đồng tương lai lãi suất quỹ liên bang đang hạ kỳ vọng cho việc tăng lãi suất 1 lần nữa trong năm nay, chỉ còn 47%.

Với các quan chức của Fed vẫn đang nỗ lực kiềm chế lạm phát, chủ tịch Powell nói rằng việc họ lại tăng lãi suất vào tháng 9 vẫn "rất có khả năng".

"Với thông điệp của Fed về việc phụ thuộc vào dữ liệu và rủi ro điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất của BoJ, chúng ta có thể thấy USDJPY chịu áp lực giảm khi cuộc họp của BoJ sắp bắt đầu," Vassili Serebriakov, chuyên gia chiến lược FX và vĩ mô tại UBS ở New York, cho biết.

Kristina Clifton, một nhà kinh tế và chiến lược cấp cao tại Ngân hàng Commonwealth của Úc, cảnh báo rằng USDJPY có thể biến động mạnh trong vài ngày tới.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ