Chứng khoán châu Á mở cửa trái chiều, giá dầu giảm sau quyết định hoãn cuộc họp của OPEC

Chứng khoán châu Á mở cửa trái chiều, giá dầu giảm sau quyết định hoãn cuộc họp của OPEC

Đoàn Phương Thảo

Đoàn Phương Thảo

Junior Analyst

08:37 23/11/2023

Chứng khoán châu Á mở cửa trái chiều đầu phiên thứ Năm sau khi chứng khoán Mỹ tăng điểm. Chứng khoán Úc và Hồng Kông giảm điểm, trong khi thị trường Hàn Quốc tăng khiêm tốn. Trong khi đó, thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.

Chỉ số S&P 500 tăng 0.4% vào thứ Tư, và hiện đang tăng khoảng 8% trong tháng 11, tháng tốt nhất kể từ tháng 7 năm ngoái. Hợp đồng tương lai các chỉ số chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong phiên giao dịch sớm ở châu Á.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng trong phiên thứ Tư trước khi thoái lui nhẹ. Theo khảo sát của Đại học Michigan, kỳ vọng lạm phát 1 năm đã tăng từ 4.4% 4.5%, gây áp lực lên trái phiếu.

Theo Quincy Krosby, chiến lược gia toàn cầu của LPL Financial, việc Fed phụ thuộc vào dữ liệu cho thấy đây không phải tin tốt vì họ không muốn thấy kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng mất kiểm soát. Trong quá khứ, việc gây dựng lại tâm lý người tiêu dùng hướng tới một môi trường lạm phát thấp hơn là điều vô cùng khó khăn.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng đã hỗ trợ USD, hồi phục đà giảm từ đầu tuần. USDJPY hiện giảm 40 pip về 149.10 sau khi tăng hơn 110 pip trong phiên thứ Tư.

Tại Trung Quốc, điều được quan tâm nhất vẫn là lĩnh vực bất động sản. Thâm Quyến đã triển khai hai biện pháp mua nhà mới để thúc đẩy hoạt động trên thị trường bất động sản. Theo một số nguồn tin, Country Garden Holdings Co. và Sino-Ocean Group cũng đã được đưa vào danh sách dự thảo của Trung Quốc gồm 50 nhà phát triển đủ điều kiện nhận một loạt hỗ trợ tài chính.

Nhiều nhà đầu tư cảnh giác với việc Ngân hàng Công thương Trung Quốc nối lại giao dịch sau một cuộc tấn công mạng.

Giá dầu giảm sau tin OPEC+ sẽ trì hoãn cuộc họp cuối tuần để quyết định sản lượng. Dầu thô Brent và WTI đều giảm hơn 1%.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ